Apple muốn tăng vị thế trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ nghe nhạc online.

Apple muốn tăng vị thế trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ nghe nhạc online.

Apple có thể chi nửa tỷ USD mua thêm dịch vụ nhạc online

Sau khi thâu tóm Beats Audio, Apple được cho là đang đàm phán mua dịch vụ nhạc trực tuyến Tidal.
Theo thông tin Wall Street Journal chia sẻ, số tiền mà Apple bỏ ra cho Tidal chỉ bằng 1/6 so với Beats Audio vì thực tế cả hai có sự khác biệt lớn. Trong khi Beats còn là hãng sản xuất tai nghe thì Tidal đơn thuần là dịch vụ cung cấp nhạc số. Hồi 2015, ca sỹ nổi tiếng Jay Z chỉ phải bỏ 56 triệu USD để sở hữu dịch vụ này. 

Apple đang cố gắng thúc đẩy dịch vụ cung cấp nhạc số trực tuyến Apple Music. Sau khi mua lại Beats Audio, số thuê bao sử dụng dịch vụ hiện giờ đạt 15 triệu. Nếu có được Tidal với 4,2 triệu thuê bao đang sử dụng, Apple có thể bổ sung một lượng lớn thuê bao nữa. Dù vậy, so với đối thủ đang dẫn đầu thị trường nhạc số Spotify, Apple vẫn còn bị bỏ lại khá xa vì đối thủ đã có tới 30 triệu thuê bao trả phí và nếu tính gộp cả thuê bao miễn phí sẽ lên tới 70 triệu.

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music đã được cung cấp tại thị trường Việt Nam từ giữa năm ngoái. Mỗi thuê bao phải bỏ ra 2,99 USD hàng tháng, đổi lại được nghe kho nhạc bản quyền, chất lượng cao của Apple. Ngoài các thiết bị iOS hay máy tính Mac, ứng dụng Apple Music cũng mới hỗ trợ thiết bị Android.

Tin bài liên quan