Apple chuyển giá ứng dụng trên App Store sang tiền Việt

Apple chuyển giá ứng dụng trên App Store sang tiền Việt

Người dùng sắp được mua ứng dụng trên App Store bằng tiền Việt thay vì bằng đô-la Mỹ như từ trước tới nay.

Apple mới đây vừa phát đi một công bố tới các lập trình viên, rằng hãng sẽ thay đổi giá tiền mua ứng dụng App Store ở 9 quốc gia trên thế giới. Trong số 9 quốc gia được chuyển đợt này có cả Việt Nam.

Từ trước tới nay, Apple bán ứng dụng ở nhiều quốc gia bằng tiền đô-la Mỹ. Dù đã có tỷ lệ quy đổi, điều này vẫn gây khó khăn cho người dùng khi thanh toán do nhiều người không có các loại thẻ có khả năng thanh toán bằng đô-la Mỹ.

Trong ít tuần tới, hãng sẽ thực hiện việc bán ứng dụng bằng tiền tệ của chính các quốc gia này. 9 nước nằm trong kế hoạch của Apple bao gồm: Ai Cập, Kazakhstan, Malaysia, Nigeria, Pakistan, Philippines, Qatar, Tanzania và Việt Nam (VNĐ).

Apple chuyển giá ứng dụng trên App Store sang tiền Việt ảnh 1

Đồng Việt Nam vào danh sách thanh toán của Apple

Động thái của chính sách này là nhằm kiếm thêm doanh thu từ App Store, bởi nó khuyến khích nhiều người dùng hơn bỏ tiền ra mua bản quyền ứng dụng. Điều này không chỉ có lợi cho Apple mà còn cho cả lập trình viên bên thứ ba.
Ngoài ra, việc thanh toán khi mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase) cũng sẽ được quy đổi ra tiền tệ của 8 quốc gia này.
Với lập trình viên, họ cũng sẽ được thanh toán bằng tiền tệ tại nước mà mình bán ứng dụng đó. Bởi vậy, tuỳ vào từng thời điểm, số tiền họ thu về được sẽ biến động do sự chênh lệch về tỷ giá - chứ không còn ổn định như hình thức thanh toán bằng USD như trước.
Tin bài liên quan