Apple bị yêu cầu dừng dịch vụ iTunes và iBooks tại Trung Quốc

Apple bị yêu cầu dừng dịch vụ iTunes và iBooks tại Trung Quốc

(ĐTCK) Apple Inc vừa thông báo sẽ tạm ngừng dịch vụ iTunes Movies và iBooks tại Trung Quốc, khi mới vừa đi vào hoạt động chưa tới 7 tháng.

Theo thông điệp từ Apple, Công ty muốn khôi phục lại các dịch vụ “ngay khi có thể”, tuy nhiên không đưa ra một lộ trình thời gian nào. Việc đóng cửa nay được thực hiện theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý báo chí, xuất bản, radio, phim và truyền hình Trung Quốc, tờ New York Times đưa tin từ một nguồn giấu tên.

Trong tháng 2/2016, cơ quan chức năng và Bộ Công nghiệp và thông tin công nghệ Trung Quốc đã ban hành quy tắc mới đối với mọi hoạt động xuất bản, bao gồm cả các nội dung trên internet. Quy định này có hiệu lực từ cuối tháng trước.

Trung Quốc Đại lục là thị trường lớn nhất của Apple, chỉ sau Mỹ, tuy nhiên, Apple đang gặp một số khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ mới cũng như chịu ảnh hưởng từ việc nền kinh tế lớn thứ hai giảm tốc. Trong 3 tháng kết thúc vào tháng 12/2015, doanh thu tại Trung Quốc Đại lục tăng 14% lên 18,4 tỷ USD và CEO Apple Tim Cook đang lên kế hoạch tiếp tục đầu tư vào thị trường này.

Tại Trung Quốc, Apple chiếm thị phần lớn thứ ba trên thị trường thiết bị di động thông minh trong quý IV/2015, với 12,5%, theo hãng nghiên cứu Canalys. 2 vị trí dẫn đầu thuộc về Huawei Technologies Co và Xiaomi Corp, mỗi công ty chiếm 15%.

Trong tháng trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, Trung Quốc sẽ chấp nhận các công ty internet nước ngoài miến là họ tuân thủ theo quy định và luật pháp Trung Quốc.

Tin bài liên quan