Apple bị Samsung qua mặt ngay tại thị trường Mỹ

Apple bị Samsung qua mặt ngay tại thị trường Mỹ

Thống kê mới cho thấy doanh số smartphone của Samsung đã chiếm tới 36% thị trường Mỹ, nhiều hơn 7% so với đối thủ chính Apple. 
Theo số liệu từ một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới vừa được Kantar WorldPanel công bố, Apple đã bị Samsung vượt qua về thị phần smartphone tại Mỹ. Trong ba tháng vừa qua tính đến hết tháng 5/2016, iPhone của Apple chiếm được 29% nhưng Galaxy của Samsung đã chiếm tới 36%.

Cú bứt tốc của hãng Hàn Quốc có được nhờ bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge vừa trình làng hồi đầu năm. Nếu tính cụ thể, doanh số trong ba tháng qua tại Mỹ mà dòng máy Galaxy S7, bao gồm S7 và S7 edge, đã chiếm tới 16% lựa chọn của người tiêu dùng, nhiều hơn 1,4% so với iPhone 6s và 6s Plus. 

Bên cạnh đó, mức độ trung thành của người dùng smartphone Samsung thời gian gần đây cũng tăng lên nhiều so với trước kia. Trong khi 88% người dùng iPhone cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng điện thoại của Apple thì cũng có tới 86% khách hàng của Samsung cho biết họ vẫn tiếp tục dùng smartphone Galaxy trong tương lai. Thống kê của Kantar cho thấy chỉ có 14% khách hàng mua iPhone là người dùng smartphone của Samsung chuyển qua.

Việc vượt qua Apple ngay tại thị trường Mỹ sẽ củng cố cho vị trí số một của Samsung trên thị trường toàn cầu, nới rộng khoảng cách với Apple ở vị trí thứ hai. Tại Trung Quốc, Samsung đã vươn lên giành thị phần lớn nhất khi chiếm tới 34% doanh số smartphone, bỏ lại phía dưới Apple cùng với những tên tuổi lớn của Trung Quốc như Xiaomi, Huawei.

Đầu tháng 8 tới, Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy Note 7 tại New York (Mỹ). Trong khi có thể phải hơn một tháng sau, iPhone 7 của Apple mới được công bố.

Tin bài liên quan