Tính năng sắp xếp nội dung dạng như này trên MacOS của Apple bị cho là vi phạm sáng chế công nghệ.

Tính năng sắp xếp nội dung dạng như này trên MacOS của Apple bị cho là vi phạm sáng chế công nghệ.

Apple bị phạt 25 triệu USD vì vi phạm bản quyền

Từng thắng kiện những đối thủ lớn như Samsung, Google về bản quyền công nghệ nhưng mới đây Apple lại thua một công ty ở Mỹ.

Network-1 Technologies, công ty không được nhiều người biết đến nhưng vừa đưa ra thông báo cho biết Apple sẽ phải nộp phạt 25 triệu USD cho họ, vì vi phạm những bản quyền công nghệ mà họ sở hữu theo phán quyết của toà án Mỹ.

Theo Mac Rumors, bản quyền công nghệ bị Apple vi phạm liên quan tới tính năng sắp xếp nội dung theo thứ tự thời gian, nó giống như tính năng Cover Flow hay Time Machine trên MacOS và iOS. Vụ kiện tụng giữa Network-1 Technologies bắt đầu từ 2010 và khi đó Apple bị yêu cầu phải bồi thường tới 625 triệu USD. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng ít đi nhiều.  

Thắng kiện nhiều lần trong các tranh cãi về bản quyền, thậm chí, Apple từng khiến đối thủ Samsung phải chịu phạt tới nửa tỷ USD về những vi phạm sáng chế công nghệ. Tuy nhiên, thời gian gần đây Apple lại bị nhiều hãng kiện lại về vấn đề bản quyền.

Đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, hồi đầu năm 2016 hãng đã bị mất quyền sử dụng độc quyền tên gọi iPhone cho một công ty nội địa. Ngay trong tháng 6 vừa rồi, Apple còn bị yêu cầu cấm bán iPhone 6 ở Trung Quốc, vì nghi thiết kế sản phẩm này sao chép với một mẫu điện thoại Android giá rẻ ra trước đó.

Tin bài liên quan