Anh: Doanh số mua sắm ngày “Thứ Sáu đen tối” có thể đạt hơn 10 tỷ bảng

Anh: Doanh số mua sắm ngày “Thứ Sáu đen tối” có thể đạt hơn 10 tỷ bảng

Người tiêu dùng Anh dự báo sẽ chi tối thiểu 10 tỷ bảng (tương đương hơn 13 tỷ USD) trong tuần mua sắm giảm giá nhân ngày “Thứ Sáu đen tối” vào ngày 24/11 tới.
Theo phóng viên TTXVN tại London, các hoạt động mua sắm trong dịp giảm giá đặc biệt này chủ yếu được thực hiện qua mạng.

Khác với dịp “Thứ Sáu đen tối” ở Mỹ, người tiêu dùng xứ sở sương mù có xu hướng thích "săn lùng" những món đồ yêu thích thông qua mạng Internet trên điện thoại di động và máy tính hơn là xếp hàng dài nhiều tiếng đồng hồ bên ngoài các cửa hiệu.

Mặc dù dịp mua sắm giảm giá mạnh nhất trong năm tại Anh phải đến ngày 26/12 (gọi là “Ngày mở quà” - Boxing Day) mới diễn ra, song chi tiêu mua sắm trong dịp “Thứ Sáu đen tối” tại Anh dự báo sẽ tăng mạnh hơn do có thêm nhiều cửa hàng tham gia vào sự kiện này hơn so với mọi năm.

Ước tính, người tiêu dùng Anh sẽ chi hơn 10 tỷ bảng trong dịp này năm nay, tăng 4% so với năm ngoái.

Theo số liệu của Hiệp hội thương mại trực tuyến IMRG và Công ty bảo hiểm Staveley Head, ước tính cứ mỗi phút sẽ có khoảng 1,74 triệu bảng được chi tiêu cho mua sắm trực tuyến trong ngày “Thứ Sáu đen tối” tại Anh, trong đó khoảng 700 triệu bảng mua sắm hàng hóa diễn ra trước 9 giờ.

Để phục vụ dịp này, ước tính trên 82.000 chiếc xe tải được sử dụng để chuyên chở hàng hóa và 5 công ty chuyển phát hàng đầu sẽ phải sử dụng thêm gần 20.000 xe tải nhỏ và ôtô.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc mua được những món đồ với mức "giá hời" trong bối cảnh chi phí và lạm phát đều tăng mạnh khiến các tập đoàn bán lẻ cũng không đưa ra được các chương trình giảm giá hậu hĩnh.

Trang Moneysavingexpert.com khuyến nghị rằng người tiêu dùng nên khảo giá và nghiên cứu kỹ những sản phẩm muốn mua chứ không nên chỉ dựa vào những lời quảng cáo giảm giá từ các nhà bán lẻ.

Lời khuyên hữu ích cho khách hàng là hãy chỉ mua những món đồ trong danh mục hàng hóa thực sự cần, sử dụng các công cụ theo dõi giá như “Camelcamelcamel” và để ý các mã số giảm giá.
Tin bài liên quan