Ấn Độ cho phép nhà đầu tư nước ngoài mua 100% hãng hàng không nội địa

Ấn Độ cho phép nhà đầu tư nước ngoài mua 100% hãng hàng không nội địa

(ĐTCK) Ấn Độ sẽ cho phép các cá nhân, tổ chức đầu tư nước ngoài được sở hữu toàn bộ các hãng hàng không nội địa, so với mức quy định 49% từ trước tới nay.

Trong nỗ lực thu hút đầu tư vào nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, Ấn Độ đã nâng giới hạn sở hữu nước ngoài tại các hãng hàng không thương mại lên 100%, tuy nhiên cần có sự chấp nhận của nhà chức trách.

Thông báo này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố quy định hàng không mới giúp các hãng hàng không trong nước dễ dàng hơn trong việc tổ chức các chuyến bay quốc tế.

Theo Amber Dubey, nhà tư vấn tại KPMG, mặc dù hiện tại, các hãng hàng không như Singapore Airlines Ltd, AirAsia Bhd hay Etihad Airways PJSC chưa thể nâng mức sở hữu tại các công ty nội địa lên trên 49%, nhưng họ vẫn có thể bắt tay với các nhà đầu tư nước ngoài khác để thành lập một hãng hàng không 100% vốn thuộc sở hữu nước ngoài.

Ngay sau tin này, cổ phiếu của IndiGo tăng 6,3%, mức tăng mạnh nhất kể từ 4/4, trong khi cổ phiếu của SpiceJet tăng 7,5%; cổ phiếu Jet Airways tăng 7%.

Bên cạnh đó, chính phủ Ấn Độ cũng nâng mức giới hạn đầu tư tại các sân bay trong nước từ 74% lên 100%, mà không cần có sự chấp thuận của nhà chức trách. Chưa kể, đầu tư nước ngoài tại các khu vực liên quan tới quốc phòng có thể được nâng lên trên 49%, nhằm đưa các công nghệ hiện đại vào Ấn Độ.

Tin bài liên quan