Amazon lỗ hơn 540 triệu USD vì cạnh tranh ở Ấn Độ

Amazon lỗ hơn 540 triệu USD vì cạnh tranh ở Ấn Độ

Quyết định đổ thêm 3 tỷ USD vào Ấn Độ khiến mảng kinh doanh quốc tế của hãng chịu lỗ trong quý III/2016.

Báo cáo tài chính quý III/2016 mới công bố của Amazon cho thấy mảng kinh doanh quốc tế đã lỗ 541 triệu USD, cao hơn gấp đôi so với mức 208 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia, nguyên nhấn chính vì Amazon mở rộng đầu tư sang thị trường Ấn Độ nhằm chiếm vị trí số một thị trường 1,25 tỷ dân này. Hãng cũng gặp không ít khó khăn khi đối đầu với những doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa.

"Tới nay, đầu tư vào Ấn Độ là khoản lớn nhất và công ty vẫn tiếp tục rót vốn vào thị trường này bởi chúng tôi hào hứng với phản hồi từ khách hàng lẫn các nhà bán hàng", Brian Olsavsky, Giám đốc tài chính (CFO) Amazon  nói.

Một đại diện của Amazon Ấn Độ cũng khẳng định doanh nghiệp này sẽ đầu tư mạnh tay tại đây về dài hạn nhằm thay đổi cách mua bán tại Ấn Độ.

Amazon lỗ hơn 540 triệu USD vì cạnh tranh ở Ấn Độ ảnh 1

Amazon không tiếc tiền để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến số một tại Ấn Độ. 

Mới đây, hãng quyết định nâng tổng vốn đầu tư cho thị trường này lên 5 tỷ USD để khẳng định quyết tâm của mình. Việc đổ số tiền lớn khiến mảng kinh doanh quốc tế không kịp thu đủ lợi nhuận, tạo ra khoản lỗ 541 triệu USD, lớn nhất từ trước tới nay của mảng này. Theo báo cáo tài chính của hãng, tính tới 13/9/2016, khoản lỗ hàng năm tại Ấn Độ của Amazon đã lên tới một tỷ USD.

Ấn Độ được xem là cơ hội bán lẻ lớn thứ nhì của Amazon, sau khi hãng thất bại trong cuộc cạnh tranh ở thị trường lớn Trung Quốc, vốn nằm trong tay Alibaba.

"Để giành được chiến thắng tại thị trường Ấn Độ sẽ phải trả giá đắt và Amazon biết điều này. Trong 6 tháng qua, tốc độ 'đốt tiền' của họ tăng lên", chuyên gia phân tích Satish Meena của công ty nghiên cứu Forrester Research nói.

Tin bài liên quan