Đón đầu xu hướng lướt Internet trên các thiết bị di động của người tiêu dùng và những cải tiến mạnh mẽ đã giúp Amazon vượt xa các đối thủ khác.

Tỷ lệ người dùng hoạt động hàng ngày trên Amazon là 21% cho thấy việc ghé thăm, mua sắm trên website này đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Những đối thủ theo sau của hãng thua xa về chỉ số này, xấp xỉ 12,5% cho cả Wal-Mart và Target. Trên "mặt trận" chứng khoán, cổ phiếu Amazon đã tăng giá gấp đôi trong năm 2015 và tăng 4% trong năm nay so với điểm rơi thấp nhất, đạt 719, 64 USD trước phiên giao dịch ngày 2/6.

Khi người tiêu dùng đang ngày càng tăng thời gian sử dụng trên các thiết bị di động, các nhà bán lẻ lớn phải chạy đua cải thiện nền tảng di dộng của mình trở nên thân thiện hơn. Nghiên cứu của Ngân hàng đầu tư Cantor Fitzgerald cho thấy Amazon đang đứng đầu trong lĩnh vực bán hàng thông qua các thiết bị di dộng.

Amazon cũng bỏ xa các đối thủ của mình với thời gian mà người tiêu dùng ghé thăm trang web mua sắm trực tuyến trên di động. Trong tổng số thời gian mà khách hàng sử dụng cho mua sắm trực tuyến, 80% dành cho Amazon và 20% còn lại chia cho những hãng khác. Trung bình, mỗi tháng, khách hàng bỏ ra 103 phút cho website của hãng này, 20 phút cho Target và chỉ 14 phút cho Wal-Mart.

Chuyên viên phân tích của Cantor Youssef Squali cũng chỉ ra những nỗ lực cải thiện nền tảng di động của nhà bán lẻ trực tuyến làm gia tăng rõ rệt tần suất quay lại trang của người tiêu dùng. Cụ thể, trung bình, một khách hàng ghé thăm trang 6 lần một tháng với Amazon trong khi với Wal-mart là 2,5 lần. Ông cho biết: "Amazon không chỉ dẫn đầu đối với nền tảng mua sắm di động, mà họ còn đang bỏ xa các đối thủ lại phía sau với khoảng cách ngày càng lớn".

Thương mại điện tử trên nền tảng di động đang dần chiếm ưu thế. Theo comScore, 80% người mua sắm trực tuyến có thói quen truy cập vào trang web của các nhà bán lẻ và dành hơn 70% thời gian lên Internet bằng các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng.

Theo Vnexpress
BidnessEtc
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.