Amazon bắt đầu lễ hội giảm giá Prime Day lớn nhất năm

Amazon bắt đầu lễ hội giảm giá Prime Day lớn nhất năm

Hôm nay, hàng trăm nghìn sản phẩm giảm giá sẽ được bán ra trên toàn cầu trong chương trình Prime Day của đại gia thương mại điện tử Mỹ.

Đây là năm thứ 2 Prime Day được tổ chức. Chương trình này sẽ kéo dài trong ngày 12/7, bắt đầu tại Nhật Bản. Đây là nỗ lực nhằm kích cầu mua sắm dịp hè, với rất nhiều loại sản phẩm, từ điện tử, đồ bếp đến quần áo, trang sức

Ngoài Nhật và Mỹ, Prime Day còn được tổ chức tại Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức, Pháp, Canada, Bỉ và Áo. Các sản phẩm giảm giá sẽ được tung ra từ nửa đêm, theo giờ địa phương của mỗi quốc gia. Nhiều món đồ được giảm tới 50%.

Chỉ các thành viên Amazon Prime là được tham gia chương trình này. Họ phải đóng phí thành viên 99 USD một năm và được giao hàng miễn phí trong một giờ. Tuy nhiên, người mua vẫn có thể đăng ký dùng thử 30 ngày, miễn phí.

Amazon đã thực hiện Prime Day năm ngoái để kỷ niệm 20 năm kinh doanh và đạt doanh số kỷ lục. Tính trung bình, khách hàng mua 398 sản phẩm một giây.

Dù vậy, nhiều người dùng năm ngoái lại phàn nàn về kho hàng của Amazon, vì hàng bán hết quá nhanh. Họ thậm chí tạo hashtag #PrimeDayFail (Prime Day thất bại) để nói về sự kiện này trên mạng xã hội.

Năm nay, Amazon cho biết đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng kho hàng. Riêng số TV sẽ gấp đôi đợt Black Friday và Cyber Monday cộng lại.

Nhưng dù vậy, TV vẫn là mặt hàng khá phổ biến. "Chúng có thể bán hết rất nhanh năm nay", Julie Law - người phát ngôn của Amazon cho biết.

Amazon không phải công ty duy nhất có chính sách khuyến mại tuần này. Hôm qua, Walmart cũng thông báo miễn phí vận chuyển cho mọi đơn hàng online điện máy, thời trang và đồ Apple cho đến hết thứ Sáu tuần này.

Tin bài liên quan