Doanh số của ngày Prime Day 2018 vượt qua nhiều sự kiện mua sắm đình đám khác như Black Friday hay Cyber Monday.

Doanh số của ngày Prime Day 2018 vượt qua nhiều sự kiện mua sắm đình đám khác như Black Friday hay Cyber Monday.

Amazon bán được hơn 100 triệu sản phẩm trong ngày mua sắm Prime Day

Ông trùm thương mại điện tử mới đây đã lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong ngày mua sắm Prime Day, qua đó chính thức vượt qua ngày Cyber Monday và Black Friday để trở thành dịp mua sắm hot nhất trong năm.

Giờ đầu tiên của ngày mua sắm trực tuyến Prime Day diễn ra không được như mong đợi, khi nhiều khách hàng của Amazon bị mắc kẹt tại trang chủ và không thể thực hiện các đơn hàng của họ do hệ thống báo lỗi.

Tuy nhiên điều này chỉ cho thấy một điều đó là lượng người tham gia vào sự kiện mua sắm năm nay là quá lớn.

Thống kê cho thấy trong vòng 36 tiếng đồng hồ của ngày Prime Day 2018, Amazon đã "đạp đổ" kỷ lục của tất cả các sự kiện mua sắm nổi tiếng khác như Cyber Monday, Black Friday, cũng như chính sự kiện Prime Day diễn ra vào năm ngoái với tổng cộng hơn 100 triệu đơn hàng.

Điều đáng nói là Prime Day vốn chỉ là sự kiện dành cho các thành viên chính thức của Amazon - những người có sở hữu tài khoản trả phí hàng tháng mang tên Prime Member.

Bên cạnh đó, ngày Prime Day 2018 cũng chỉ có mặt trên vỏn vẹn 17 quốc gia phát triển, với sự tham gia mới đây của Úc, Luxembourg, Hà Lan và Singapore.

Kỷ lục trên cho thấy Amazon đang sở hữu lượng người dùng sự quan tâm lớn như thế nào trên toàn thế giới.

Theo thống kê của Amazon, lượng thành viên trả phí của họ đã vượt ngưỡng 100 triệu, tăng hơn 20 triệu so với 2017, và gấp đôi so với năm 2016.

Các sản phẩm bán chạy nhất trong ngày Prime Day 2018 bao gồm Fire TV Stick - một thiết bị truyền nội dung số sau khi được cắm vào màn hình TV, và loa thông minh Echo Dot tích hợp trợ lý ảo Alexa. Bên cạnh đó còn có các dòng sản phẩm máy tính bảng Kindle Fire, Fire TV, loa thông minh Echo,... 

Amazon bán được hơn 100 triệu sản phẩm trong ngày mua sắm Prime Day ảnh 1

 Các dòng sản phẩm của Amazon đặc biệt thu hút người mua do được giảm giá mạnh và hỗ trợ nhiều ưu đãi.

Đây là điều không gây bất ngờ bởi Amazon từ trước tới nay vẫn thường giảm giá mạnh các dòng sản phẩm của hãng trong ngày Prime Day hoặc Black Friday để đẩy doanh số bán hàng.

Được biết, mức giá của các dòng sản phẩm này đã giảm trung bình từ 19,99 USD cho đến 29,99 USD tùy vào thời điểm trong ngày.

Ngoài những mặt hàng của riêng Amazon, thì khách hàng năm nay cũng đặc biệt quan tâm tới các dụng cụ làm bếp và thực phẩm nói chung. Điển hình như đã có tới hơn 300.000 bình đựng nước nóng được bán trong dịp này.

Các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em cũng được ưa chuộng và mua nhiều, điển hình như đã có hơn 5 triệu món đồ chơi được bán ra - tăng 1,5 triệu so với năm 2017.

Tin bài liên quan