Ảnh Internet

Ảnh Internet

AIIB tổ chức Hội nghị thường niên lần đầu tiên

(ĐTCK) Sau 6 tháng chính thức đi vào hoạt động, Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đã tổ chức Hội nghị thường niên lần đầu tiên trong 2 ngày 25 - 26/6/2016 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tại hội nghị, Hội đồng Thống đốc AIIB đã thông qua các nghị quyết quan trọng về việc bầu Ban giám đốc điều hành đại diện cho các cổ đông, việc thành lập Quỹ đặc biệt để hỗ trợ các nước đang phát triển chuẩn bị dự án trước khi tiếp cận vốn vay AIIB và việc Chính phủ Trung Quốc thực hiện cam kết đóng góp ban đầu 50 triệu USD, tạo điều kiện để Quỹ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Ban giám đốc AIIB cũng đã thông qua quyết định tài trợ 4 dự án đầu tiên về năng lượng, giao thông và nâng cấp đô thị tại Bangladesh, Indonesia, Pakistan và Tajikistan với tổng trị giá 509 triệu USD, trong đó có các dự án đồng tài trợ với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD), Ngân hàng Thế giới (WB).

Đại diện đoàn Việt Nam tham dự các phiên họp của hội nghị, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang có những đóng góp thiết thực và sẽ là một đối tác tin cậy, có trách nhiệm trong tiến trình hoàn thiện cơ chế chính sách, tổ chức và hoạt động của AIIB. Kỳ vọng, AIIB sẽ hoạt động theo các chuẩn mực quốc tế và là nguồn vốn bổ trợ quan trọng bên cạnh các nguồn tài trợ quốc tế hiện có để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng tại các quốc gia đang phát triển trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Tin bài liên quan