Ai Cập: Tìm thấy nhiều phao cứu sinh gần vị trí máy bay nghi bị rơi

Sau khi tìm được hai mảnh vỡ lớn, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Hy Lạp còn tìm thấy nhiều chiếc phao cứu sinh rất gần vị trí máy bay Ai Cập nghi bị rơi.
Ai Cập: Tìm thấy nhiều phao cứu sinh gần vị trí máy bay nghi bị rơi
Trong diễn biến mới nhất liên quan đến công tác tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay chở khách của Ai Cập mất tích trên biển Địa Trung Hải, đêm qua (19/5), Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập khẳng định đã nhận được công văn của Bộ Ngoại giao nước này nói rằng phía Hy Lạp đã tìm thấy những vật thể thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Cùng lúc, trang tin tiếng A rập Al Ahram của Ai Cập cũng cho biết, sau khi tìm được hai mảnh vỡ lớn màu đỏ và trắng gần vị trí máy bay mất liên lạc khoảng 80 km về phía Nam và cách đảo Crete của Hy Lạp khoảng 370 km, lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Hy Lạp còn tìm thấy nhiều chiếc phao cứu sinh gần đảo Karpathos, rất gần vị trí máy bay nghi bị rơi. Ngay trước đó, một thông báo của hãng hàng không Ai Cập Egypt Air cũng đã nói rằng, đội điều tra nước này đang phối hợp tích cực với các đối tác Hy Lạp để tìm kiếm thêm các bộ phận khác của chiếc máy bay mất tích.

Như vậy, có thể nói rằng, phía Ai Cập đã chính thức xác nhận máy bay chở khách của nước này đã bị rơi trên biển Địa Trung Hải và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên của nó. Tuy nhiên, giới chức Ai Cập vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về nguyên nhân khiến máy bay bị rơi dù thừa nhận mọi kịch bản đều có thể, trong đó kịch bản chiếc máy bay bị tấn công khủng bố.  

Liên quan đến công tác tìm kiếm cứu hộ trên thực địa, các lực lượng vũ trang Ai Cập đêm qua cho biết, nhiều nước đã gia nhập nỗ lực tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay mất tích, trong đó có Anh, Pháp, Hy Lạp, Italia và Sip. Công tác cứu hộ đang được tiến hành một cách tích cực và trách nhiệm cao.

Hàng trăm người thân của các hành khách trên chiếc máy bay mất tích đã tập trung về sân bay quốc tế Cairo để chờ thông tin về chiếc máy bay và người thân. Giới chức Ai Cập đã thiết lập một trung tâm chăm sóc y tế đặc biệt bên trong sân bay Cairo để hỗ trợ thân nhân các hành khách. Chiều qua, Trưởng Công tố Ai Cập Nabil Sadek đã ra lệnh mở cuộc điều tra đặc biệt tìm hiểu nguyên nhân và các sự thật liên quan đến vụ việc.

Tin bài liên quan