Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: AFP.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: AFP.

87 triệu người dùng Facebook lộ dữ liệu, Zuckerberg sẽ ra điều trần

Facebook cho biết 87 triệu người dùng bị chia sẻ thông tin cho Cambridge Analytica, trong khi người sáng lập mạng xã hội này, Mark Zuckerberg, sẽ sớm điều trần trước quốc hội Mỹ.

Trước đó, con số được đưa ra là 50 triệu người dùng đã bị lộ thông tin cho công ty phân tích dữ liệu chính trị Cambridge Analytica. 

Guardian cho biết con số này nhiều hơn 37 triệu so với thông tin trước đó và chỉ được "giấu kín" trong đoạn gần cuối của một bài đăng trên blog của Giám đốc Công nghệ Facebook Mike Schroepfer hôm 4/4. Bài viết nói về các cập nhật mà Facebook đang tiến hành để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Zuckerberg, trong cuộc họp báo qua điện thoại sau khi bài viết được đăng tải, nói: "Chúng tôi đã không nhìn đủ bao quát về trách nhiệm của mình và đó là sai lầm. Đó là lỗi của tôi".

Đáp lại, Cambridge Analytica tuyên bố rằng hãng lấy thông tin không quá 30 triệu người.

Trong diễn biến khác, Zuckerberg sẽ ra điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ vào ngày 11/4 để trả lời về việc xử lý thông tin nhạy cảm từ khách hàng của Facebook.

Trước đó, Facebook bị tố đã làm lộ dữ liệu của 50 triệu người dùng Facebook cho Cambridge Analytica khai thác trái phép trong suốt cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Dữ liệu này được sử dụng để hiển thị quảng cáo chính trị trên Facebook và ảnh hưởng đến tâm lý cử tri.

Tin bài liên quan