7/10 thành phố hấp dẫn ngành bán lẻ cao cấp ở châu Á - Thái Bình Dương

7/10 thành phố hấp dẫn ngành bán lẻ cao cấp ở châu Á - Thái Bình Dương

(ĐTCK) Báo cáo cập nhật mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường Jones Lang Lasall cho biết, trong số 10 thành phố hấp dẫn nhất đối với ngành bán lẻ cao cấp, có đến 7 thành phố thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cụ thể, ngoài Hồng Kông đứng ở vị trí số 2 (sau Lon don - Anh Quốc), Top 10 còn có sự xuất hiện của các thành phố khác như Tokyo, Thượng Hải, Singapore, Bắc Kinh , Osaka và Đài Bắc.

Ông James Assersohn, Giám đốc bán lẻ JLL khu vực châu Á  - Thái Bình Dương cho biết, mặc dù doanh thu phân khúc cao cấp có sự sụt giảm rõ rệt dưới tác động của nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển chậm lại và Chính phủ Trung Quốc phát động phong trào chống tham nhũng, nhưng Hồng Kông vẫn tiếp tục thu hút nhiều du khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao.

Bên cạnh đó, Tokyo với vị trí thứ 4 là nhờ kết quả của việc cải thiện môi trường kinh tế và sự gia tăng số lượng khách du lịch, thúc đẩy phục hồi về nhu cầu của các nhà bán lẻ cao cấp đối với bất động sản chất lượng cao.

“Việc đồng Yên mất giá gần 30% từ năm 2012 đã khiến Nhật Bản trở thành thỏi nam châm thu hút khách du lịch quốc tế. Khách quốc tế đến Nhật Bản tăng 47% trong năm 2015 so với năm trước với phần lớn khách đến từ Trung Quốc. Đồng Yên yếu đi cũng khích lệ người dân Nhật Bản chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp tại nước nhà”, ông James cho biết thêm.

Trong khi đó, Thượng Hải với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đang nhanh chóng bắt nhịp với Hông Kông để trở thành một trong những địa điểm bán lẻ cao cấp hàng đầu khu vực châu Á và tiếp tục duy trì là địa điểm mua sắm hàng đầu của Trung Quốc đại lục.

Top 10 thành phố thu hút các nhà bán lẻ cao cấp toàn cầu năm 2016:

Vị trí
Tên thành phố
 1  London
 2  Hồng Kông
 3  Paris
 4  Tokyo
 5  New York
 6  Thượng Hải
 7  Singapore
 8  Dubai
 9 Bắc Kinh
 10

Osaka

Đài Bắc

Tin bài liên quan