500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

(ĐTCK) 500 Startups, hãng đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon do Dave McClure sáng lập sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, liên quan tới thương mại điện tử, học ngoại ngữ và so sánh giá...

500 Startups hiện đã hỗ trợ cho một số ứng dụng thương mại điện tử và tin nhắn tại Việt Nam thông qua một số quỹ đầu tư tập trung vào khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam, quốc gia với hơn 90 triệu người, đang thu hút sự quan tâm từ các công ty, hãng đầu tư mạo hiểm nhằm nhanh chóng nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của tầng lớp trung lưu mới nổi, với sự hỗ trợ của đà tăng trưởng kinh tế ổn định hơn 6% mỗi năm. Với hơn một nửa dân số đã kết nối mạng, lĩnh vực công nghệ tại quốc gia này đặc biệt thu hút đối với các quỹ đầu tư.

“Có rất nhiều những thành phần chính tại đây có sự thu hút lớn. Chi phí thấp, các tài năng công nghệ cao, kỹ sư và người viết code có khả năng xây dựng và phát triển các sản phẩm có tài năng tương tự như những người đang làm việc cho Google và Facebook, trong khi chi phí thấp hơn nhiều”, Bình Trần, người đồng sáng lập Klout Inc cho biết.

500 Startups sở hữu tài sản trị giá 240 triệu USD. Kể từ năm 2010, hãng này đã đầu tư vào 1.500 công ty tại hơn 50 quốc gia

Các dự án khởi nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, học ngoại ngữ và so sánh giá sẽ nằm trong số những công ty đầu tiên nhận được tiền góp vốn khi 500 Starups dự kiến sẽ đầu tư vào khoảng 150 công ty.

500 Startups đang bước vào thị trường nơi mà DFJ VinaCapital là hãng đầu tư mạo hiểm nắm giữ lợi nhuận lớn nhất. Quỹ đầu tư với 30 triệu USD tài sản, thành lập năm 2007 này được quản lý bởi Draper Fisher Jurvetson, hãng đầu tư có trụ sở tại California và VinaCapital Investment Management Ltd.

“Mọi người nghĩ chúng tôi điên, nhưng chúng tôi đã nghiên cứu các con số và cảm thấy rất tốt về cơ hội này. Giá cả lúc này đã xuống khá thấp. Nếu chúng tôi tiến hành đầu tư vào 100, 200 công ty, chúng rôi có thể thu về lợi nhuận tới 20%”, McClure cho biết.

500 Startups sở hữu tài sản trị giá 240 triệu USD. Kể từ năm 2010, hãng này đã đầu tư vào 1.500 công ty tại hơn 50 quốc gia. 

Tin bài liên quan