5 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ kiếm thêm 66,8 tỷ USD nửa đầu năm

5 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ kiếm thêm 66,8 tỷ USD nửa đầu năm

(ĐTCK) Kể từ 1/1/2017 cho tới nay, 5 người đàn ông giàu nhất nước Mỹ đã chứng kiến khối tài sản của mình tăng thêm 66,8 tỷ USD. Thực tế cho thấy, thời kỳ của Tổng thống Trump đang khiến những người giàu tại Mỹ ngày càng giàu hơn.

5 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ bao gồm Bill Gates, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Larry Ellison – 4 người sáng lập các hãng công nghệ khổng lồ và Warren Buffett, đại diện cho thế hệ nhà đầu tư huyền thoại.

Mặc dù mỗi người sử hữu danh mục đầu tư, cổ phiếu và các loại tài sản khác nhau, nhưng đà tăng chung được đóng góp chủ yếu nhờ xu hướng tích cực của các thị trường tài chính Mỹ. Chẳng hạn, giá cổ phiếu của mạng xã hội Facebook, do Zuckerberg sáng lập, đã tăng 50% kể từ đầu năm tới nay.

Trong số 5 tên tuổi trên, Zuckerberg là người có mức tăng mạnh nhất, thu về thêm 23,4 tỷ USD. Hiện khối tài sản của anh ước tính khoảng 71,8 tỷ USD, theo Forbes, và chỉ còn kém 3 tỷ USD so với Warren Buffett.

5 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ kiếm thêm 66,8 tỷ USD nửa đầu năm ảnh 1

 5 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ đã kiếm thêm 66,8 tỷ USD nửa đầu năm nay

Jeff Bezos là người có số tài sản tăng mạnh thứ hai, khi có thêm 21,9 tỷ USD trong năm nay, nâng khối tài sản lên khoảng 86,8 tỷ USD. Vào ngày thứ Ba (1/8), Bezos đã lần đầu tiên vượt qua Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới, khi khối tài sản vượt qua 90 tỷ USD.

Vào thời điểm đó, khối tài sản của Bezos, ông chủ Amazon đủ để mua toàn bộ nhà cửa tại Seattle, tương đương 136.000 căn nhà.

Trong số 5 người giàu nhất nước Mỹ, Warren Buffett là người kiếm được ít nhất kể từ đầu năm tới nay. Khối tài sản của ông chỉ tăng 1,9 tỷ USD, đưa tổng tài sản lên khoảng 74,9 tỷ USD. Chưa kể, đầu tháng 8, ông vừa trao 3,2 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

Các tỷ phú không phải là những người duy nhất có nửa đầu năm lạc quan. Thị trường tài chính Mỹ nói chung đã có màn biểu diễn tích cực trong năm nay. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 18%, trong khi chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng hơn 10%.

Tin bài liên quan