5 thứ người Singapore cũng lũ lượt xếp hàng để được mua

5 thứ người Singapore cũng lũ lượt xếp hàng để được mua

Không chỉ có ở Việt Nam, người Singapore cũng sẵn sàng xếp hàng để được mua một số sản phẩm trong ngày khai trương vì niềm vui hoặc phần thưởng.

Nhắc đến xếp hàng mua sắm ở Singapore, người ta thường nghĩ đến các cửa hàng Apple mỗi dịp iPhone mới ra mắt. Tuy nhiên, nếu không tính sự kiện mở bán iPhone, vốn có rất nhiều người xếp hàng để kinh doanh hay khách từ người ngoài thì theo Channel NewsAsia, có 5 thứ từng thu hút người dân nước này chấp nhận kiên nhẫn xếp hàng để chờ mua.

Trà sữa Gong Cha

Hôm thứ Sáu vừa qua, hàng trăm người đã xếp hàng chờ sẵn tại cửa hàng trà sữa Gong Cha tại SingPost Centre, nhân dịp thương hiệu này quay lại đảo quốc. Thậm chí, một số người còn xếp hàng từ đêm hôm trước.

5 thứ người Singapore cũng lũ lượt xếp hàng để được mua ảnh 1

Xếp hàng mua trà sữa Gong Cha hôm 1/12 tại Singapore. Ảnh: Channel NewsAsia  

Daryl Yoon, sinh viên trường Junior là khách hàng đầu tiên. Anh đã xếp hàng từ 10h tối thứ Năm cùng với bạn bè để chờ được uống trà sữa. “Tôi rất yêu thích Gong Cha và tôi nhìn thấy cửa hiệu chuẩn bi khai trương vào 5h chiều thứ Năm. Khoảng 10h tối, tôi không thấy ai xếp hàng nên đã quyết định vào xếp hàng”, chàng sinh viên cho biết.

Với nỗ lực của mình, Daryl Yoon được thưởng 99 ly trà sữa miễn phí dành cho vị khách đầu tiên. Gong Cha chia tay Singapore hồi tháng 6, khi công ty quản lý là RTG Holdings quyết định ngừng hoạt động tại đây. Tất cả cửa hàng Gong Cha sau đó đổi tên thành LiHO. Tuy nhiên, đến tháng 8, Royal Tea Đài Loan – công ty sở hữu Gong Cha, đã quyết định đưa thương hiệu trà sữa này trở lại Singapore thông qua một đơn vị nhận nhượng quyền mới. Nhờ vậy, cửa hàng Gong Cha đầu tiên được khai trương trở lại vào đầu tháng 12.

Bánh donut Krispy Kreme

Không chỉ có trà sữa, người Singapore, chủ yếu là giới trẻ còn mê một món đồ ngọt khác. Đó chính là bánh donut hiệu Krispy Kreme.

5 thứ người Singapore cũng lũ lượt xếp hàng để được mua ảnh 2

 Xếp hàng trước cửa hàng bánh Krispy Kreme dịp khai trương. Ảnh: Channel NewsAsia 

Năm 2013, chuỗi bán bánh Krispy Kreme chính thức khai trương tại tầng hầm của trung tâm mua sắm Tangs Orchard. Nhiều người đã kiên nhẫn đến xếp hàng một ngày trước khi tiệm bánh mở cửa. Tất nhiên, phần thưởng cho những người chăm chỉ nhất chính là bánh ngọt. Trong đó, người xếp hàng đầu tiên được tặng bánh Original Glazed Doughnuts trong vòng một năm với số lượng hàng chục chiếc mỗi tuần.

Nhà hàng dim sum Tim Ho Wan

Cũng là lĩnh vực ăn uống, năm 2013, Tim Ho Wan - thương hiệu nhà hàng dim sum nổi tiếng Hong Kong đến Singapore cũng tạo được sự chú ý không nhỏ với hàng dài thực khách kiên nhẫn xếp hàng vào thưởng thức. Kết quả, ngay trong ngày khai trương, nhà hàng này đã bán được đến 3.000 cái bánh bao xá xiu.

Tim Ho Wan là hệ thống nhà hàng được gắn sao Michelin và khá nổi tiếng tại nhiều nước. Đó cũng là một lý do giải thích cho việc người Singapore sẵn lòng đến xếp hàng ngày khai trương. Kênh Channel NewsAsia bình luận, đây thực sự là một nhà hàng tốt nhưng cũng thật “ngớ ngẩn” để phải khổ sở cho việc vào ăn. Bởi lẽ, nước này không thiếu các nhà hàng dim sum chất lượng tương đương như Hua Ting, East Ocean, Swee Choon hay Red Star Restaurant đã tồn lại lâu năm.

H&M ra bộ sưu tập giới hạn

Không chỉ xếp hàng dịp những thương hiệu nổi tiếng khai trương, thậm chí, chỉ cần H&M ra một bộ sưu tập thời trang mới phiên bản giới hạn hay đặc biệt cũng đã thu hút người mua đến xếp hàng bên ngoài.

Theo Channel NewsAsia, một trong những lần “điên cuồng” nhất của tín đồ thời trang chính là dịp ra mắt bộ sưu tập Balmain x H&M vào năm 2015. Dòng người xếp hàng đã hình thành từ trước khi bộ sưu tập được mở bán đến 3 ngày.

Trong các phỏng vấn ngắn khách hàng với kênh truyền hình này nhân sự kiện, câu trả lời phổ biến chính là “mệt mỏi” và “điên rồ”. Ví dụ như, “Mọi người trong đó đều điên rồ” hay “Quá dữ dội, mọi người đều phát điên”, “Tôi chỉ muốn về nhà và ăn gì đó”

Sự kiện Hello Kitty Riot của McDonald

Diễn ra năm 2000, chiến dịch khuyến mại món đồ chơi Hello Kitty của chuỗi thức ăn nhanh McDonald Singapore chính là một ám ảnh đối với nhà tổ chức và những người từng tham dự.

5 thứ người Singapore cũng lũ lượt xếp hàng để được mua ảnh 3

Xếp hàng trong sự kiện Hello Kitty Riot năm 2000. Ảnh: Channel NewsAsia  

Tháng giêng năm ấy, hàng chục nghìn người đã vây kín các cửa hàng McDonald để được nhận món đồ chơi hình mèo Hello Kitty. Ngay ngày 1/1, sự khởi đầu không vui vẻ như mọi người nghĩ khi lực lượng cứu thương phải ra tay hỗ trợ. Tại McDonald Boon Keng, bảy người bị thương khi đám đông quá điên cuồng, phá vỡ cửa kính của cửa hàng. Ba người sau đó được đưa vào bệnh viện.

Trong suốt chiến dịch của McDonald, Cơ quan phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) tràn ngập các cuộc gọi khẩn cấp về tình trạng người ngất xỉu. Xe cảnh sát và xe chống bạo loạn phải được triển khai để kiểm soát tình hình tại một số cửa hàng McDonald có quá đông người xếp hàng.

Tin bài liên quan