38 triệu USD hàng hóa của Samsung đang mắc kẹt cùng với Hanjin

38 triệu USD hàng hóa của Samsung đang mắc kẹt cùng với Hanjin

(ĐTCK) Samsung Electronics Co, nhà sản xuất thiết bị di động thông minh lớn nhất thế giới cho biết, số hàng hóa trị giá 38 triệu USD của Công ty đang năm trên 2 con tàu trở hàng của Hanjin Shipping Co và hiện bị mắc kẹt.

Việc Hanjin Shipping Co, hãng vận tải đường biển lớn thứ 7 toàn cầu, đệ đơn xin phá sản vào đầu tháng 9 đã gây ra những xáo trộn tiêu cực với chuỗi dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, theo thông tin mới nhất từ Công ty, 85 chiếc tàu các loại của hãng đang mắc kẹt gần 50 cảng biển tại 26 quốc gia trên thế giới mà không thể cập bến. Lý do là các bến cảng lo ngại họ sẽ không nhận được các loại chi phí từ Hanjin.

Samsung là công ty mới nhất lên tiếng về giá trị các lô hàng đang mắc kẹt cùng với Hanjin Shipping. Theo đó, 24,4 triệu USD các sản phẩm màn hình điện tử tại 304 container đang trên con tàu gần cảng biển của Mexico và 13,5 triệu USD các sản phẩm gia dụng khác tại con tàu thứ hai của Hanjin.

Nếu số hàng hóa này không được tháo dỡ ngay lập tức, Samsung buộc phải tìm tới một đơn vị vận chuyển khác để đáp ứng thời hạn giao hàng với khách hàng. Điều này sẽ khiến Samsung chịu thiệt hại thêm một khoản phí vào khoảng 8,8 triệu USD.

“Tất cả sự tốn kém này sẽ là tổn thất không chỉ với Samsung mà còn với các nhà bản lẻ tại Mỹ, sau đó là người tiêu dùng Mỹ”, Samsung cho biết.

Bên cạnh đó, Hanjin Shipping đã bắt đầu phải cung cấp thêm lương thực, nước và các nhu yếu phẩm khác cho các thành viên trên 6 tàu chở hàng đang bị mắc kẹt trên biển, bao gồm cả tàu ở cảng Rotterdam và Singapore.

Mỗi tàu container của Hanjin thường có đội ngũ thuyền viên khoảng 24 người, được cung cấp đủ thức ăn, nước uống trong vài tuần. Trong khi đó, hành trình qua Thái Bình Dương từ Busan tới Los Angeles đã mất khoảng 10 ngày, trong khi hành trình qua Kênh đào Suez từ Busan tới Rotterdam có thể mất cả tháng.

Tin bài liên quan