Cảnh sát liên bang Mexico. Ảnh:AFP.

Cảnh sát liên bang Mexico. Ảnh:AFP.

11 người bị bắn chết khi đang xem World Cup ở Mexico

Các nạn nhân bị bắn chết khi đang theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Mexico và Hàn Quốc.

Ít nhất 14 người thiệt mạng trong ba vụ xả súng xảy ra ngày 23/6 ở thành phố Ciudad Juarez, phía bắc Mexico, theo AFP. Giới chức an ninh Mexico cho hay một trong ba vụ diễn ra ở phía nam thành phố khi 8 người đàn ông đang tập trung xem trận đấu giữa đội tuyển Mexico và Hàn Quốc trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá thế giới World Cup. Vụ xả súng khiến 6 người thiệt mạng và hai người bị thương.

Gần như cùng lúc, tại khu dân cư lân cận, 5 người đàn ông khác cũng bị bắn chết bởi một nhóm người đi trên chiếc xe van màu xanh trong lúc đang theo dõi đá bóng.

Vài giờ trước đó, ba người bị bắt cóc từ một buổi tiệc ở ngoại ô Juarez và bị sát hại. Ba vụ bạo lực mới nhất nâng số người chết ở Juarez, thành phố nổi tiếng với những cuộc thanh toán bạo lực liên quan đến các băng nhóm tội phạm ma túy, lên 128 người.

Thống kê chính thức cho thấy hơn 200.000 người đã bị giết hại ở Mexico kể từ khi chính phủ nước này tiến hành cuộc chiến chống ma túy gây tranh cãi từ cuối năm 2006. Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu cái chết liên quan tới các băng nhóm tội phạm.

Tin bài liên quan