Mỗi năm, Skytrax - trang web đánh giá dịch vụ hàng không hàng đầu - lại tổng hợp một danh sách những nhà cung cấp dịch vụ được đánh giá tốt nhất trên thế giới. Skytrax xếp hạng dựa trên nhận xét của 19,2 triệu hành khách đến từ 104 quốc gia khác nhau. Cuộc điều tra này bao gồm hơn 280 hãng hàng không, được đánh giá trên 41 thông số, từ thủ tục lên máy bay, độ thoải mái của ghế ngồi, cho tới chất lượng dịch vụ.
Trong những năm gần đây, hàng không hạng thương gia đã có những thay đổi rõ rệt. Những tiêu chuẩn dịch vụ và tiện nghi đã được nâng cao lên mức chưa từng thấy kể từ thời kỳ hoàng kim của hàng không thương mại vào những năm 1960. Ngày nay, ghế ngồi mở 180 độ, hệ thống giải trí cá nhân và thực đơn do các bếp trưởng cao cấp thiết kế đang trở thành tiêu chuẩn thông thường của các hãng hàng không.

Đó là vì mặc dù hạng doanh nhân chỉ bao gồm một số lượng ghế nhỏ trên mỗi máy bay, song mức phí đắt đỏ và các khách hàng cao cấp lại mang lại nguồn lợi nhuận quan trọng cho hãng.

Các hãng hàng không nằm trong top 10 đều cung cấp những dịch vụ mẫu mực trên những chiếc máy bay hiện đại với đầy đủ tiện nghi. Điều đáng ngạc nhiên là bảy vị trí đầu lại thuộc về các hãng hàng không châu Á, trong khi ba vị trí còn lại do các hãng hàng không châu Âu nắm giữ.

10. Lufthansa
ảnh 1
Lufthansa mở màn top 10 bằng sản phẩm hạng thương gia đầy ấn tượng của mình. Hãng hàng không Đức cung cấp cho khách hàng ghế mở 180 độ, một loạt những lựa chọn ẩm thực cao cấp, bộ sưu tập hơn 100 bộ phim và 200 chương trình truyền hình với tám ngôn ngữ khác nhau.

9. Air France
ảnh 2
Air France đã cải tổ sản phẩm hạng thương gia của mình và thu được thành tích rất xuất sắc. Gói thương gia bao gồm một khoang nhỏ riêng tư với giường mở 180 độ, 500 giờ giải trí trên máy bay, được trình chiếu trên một màn hình HD 16 inch, cùng với đó là thực đơn được thiết kế bởi một nhóm các đầu bếp được nhận sao Michelin.

8. Turkish Airlines
ảnh 3
Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines được nhiều người nhận xét là hãng hàng không chất lượng cao nhất châu Âu, và gói doanh nhân của hãng này được đánh giá cao nhất trong số các hãng hàng không châu Âu. Các tiện nghi bao gồm ghế ngồi mở 180 độ với tính năng massage và các món ăn cao cấp.

7. EVA Air
ảnh 4
Với tên gọi Hạng Nguyệt quế Hoàng gia (Royal Laurel), sản phẩm kinh doanh đường dài quốc tế của EVA Air là một trong số những gói dịch vụ tốt nhất trên thế giới. Các tiện nghi bao gồm ghế ngồi mở 180 độ, tai nghe chống ồn và một bộ sản phẩm Rimowa dành cho ban đêm.

6. ANA All Nippon Airways
ảnh 5
All Nippon Airways là một trong số những hãng hàng không tốt nhất ở khu vực vành đai Thái Bình Dương. Gói doanh nhân của hãng hàng không Nhật Bản này cung cấp cho khách hàng ghế ngồi mở 180 độ, nội dung giải trí cá nhân và thực đơn cao cấp.

5. Cathay Pacific
ảnh 6
Cathay Pacific cung cấp các sản phẩm hạng thương gia ở cả phạm vi khu vực lẫn đường dài. Gói thương gia đường dài bao gồm chỗ ngồi mở 180 độ, một bộ sản phẩm tiện nghi cao cấp và hệ thống giải trí hiện đại.

4. Emirates
ảnh 7
Emirates hiện đang nắm giữ danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới, và cũng là hãng sở hữu một trong những sản phẩm hạng thương gia chất lượng cao nhất trong ngành. Các hành khách hạng thương gia được tận hưởng chuyến bay trên những chiếc ghế mở 180 độ, cùng hệ thống giải trí tốt nhất thế giới, quầy bar cocktail và dịch vụ tài xế miễn phí.
3. Etihad Airways
ảnh 8
Etihad cung cấp một loạt các sản phẩm hạng thương gia. Gói dịch vụ mới nhất và cao cấp nhất của hãng mang tên Business Studio được cung cấp trên những chiếc máy bay Boeing 787 và Airbus A380 hiện đại. Gói dịch vụ này bao gồm một chiếc giường mở 180 độ, màn hình cảm ứng 18,5 inch, và thậm chí là không gian lounge để giao tiếp với các hành khách khác trên chiếc A380.

2. Singapore Airlines
ảnh 9
Sản phẩm hạng thương gia của hãng hàng không Singapore có thể coi là một huyền thoại trong ngành hàng không. Điều này không hề đáng ngạc nhiên, khi các hành khách hạng thương gia của Singapore Airlines được phục vụ một chiếc giường với góc mở 180 độ, cùng màn hình giải trí HD 18 inch, thực đơn cao cấp và dịch vụ không thể tốt hơn.

1. Qatar Airways
ảnh 10
Gói dịch vụ hạng thương gia của Qatar Airways bao gồm một chiếc giường mở 180 độ, thực đơn theo yêu cầu, bộ sản phẩm tiện nghi của Giorgio Armani, và một hệ thống giải trí cá nhân với hơn 3.000 bộ phim, chương trình truyền hình và bài hát.
Theo Vietnam+
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.