1 ngày sau sa thải giám đốc FBI, ông Trump gặp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga

1 ngày sau sa thải giám đốc FBI, ông Trump gặp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga

(ĐTCK) Ngày thứ Tư (10/5) theo giờ Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại Nhà trắng, chỉ 1 ngày sau khi ông Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI, người đang dẫn đầu cuộc điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của tỷ phú này với Nga.

Cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga là sự kiện chuẩn bị cho lần đầu tiên ông Trump gặp Thủ tướng Nga Vladimir Putin, dự kiến sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

Tại cuộc gặp này, ông Lavrov sẽ có trao đổi về xung đột tại Syria và Ukraine. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson dự kiến sẽ trao đổi với người đồng sự về vấn đề hỗ trợ nhân đạo tại khu vực xung đột, giảm thiểu bạo lực và thiết lập sự ổn định chính trị cho công dân Syria.

Trước đó, ngày hôm qua (9/5), ông Trump đã bãi nhiệm Giám đốc FBI Jim Comey vì những sai xót trong quá trình điều tra vấn đề an toàn thông tin của bà Clinton, trong bối cảnh FBI cũng đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với giới chức Nga. Theo đó, cơ quan này điều tra khả năng đã có sự thao túng kết quả bầu cử và có mối liên hệ giữa chính phủ Nga với các thành viên trong đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Tin bài liên quan