Yosukwon: Chia cắt, cân bằng và thống nhất

Yosukwon: Chia cắt, cân bằng và thống nhất

(ĐTCK) Nằm tại đảo Jeju, Hàn Quốc, Yosukwon được xây dựng ở khu vực có địa hình rất phức tạp: Trên khu đất mấp mô, có dòng suối nhỏ chia cắt thành 2 phía rõ rệt. 

Bên cạnh đó, việc xây dựng Yosukwon phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe, với tham vọng tôn trọng thiên nhiên, môi trường xung quanh hết mức có thể, đồng thời tạo không gian để khách hàng có thể nghỉ ngơi, được tự do, thoải mái di chuyển quanh các khu vực.

Bởi vậy, các kiến trúc sư đã quyết định lựa chọn xây dựng tòa nhà như một chong chóng với 3 cánh: 3 khối nhà nằm theo các hướng khác nhau có chung một điểm trung tâm là khu vực dòng suối.

Yosukwon là công trình của sự chia cắt, cân bằng và thống nhất. Trong khi vẫn duy trì được sự độc lập của mỗi khu nhà, cả khối kiến trúc được thiết kế để hòa quyện hài hòa với môi trường xung quanh. Kích cỡ của mỗi khối nhà cũng cân bằng với nhau, dù gặp những trở ngại vì bề mặt không bằng phẳng.

Tòa nhà là hiện thân của rất nhiều những khu vực chức năng khác nhau: nơi kinh doanh thương mại, nơi sinh sống và cả khu vườn tự nhiên. Theo đó, khu thương mại được đặt tại vị trí gần đường chính nhất để thu hút sự chú ý và tạo thuận tiện cho du khách. Trong khi đó, khu vực sân vườn và nơi cư trú ở phía bên trong, với không gian riêng tư và gần gũi với cảnh quan thiên nhiên hơn, tạo cảm giác ấm áp, thoải mái cho người dùng.       

Yosukwon: Chia cắt, cân bằng và thống nhất ảnh 1
Yosukwon: Chia cắt, cân bằng và thống nhất ảnh 2
Yosukwon: Chia cắt, cân bằng và thống nhất ảnh 3
Yosukwon: Chia cắt, cân bằng và thống nhất ảnh 4
Yosukwon: Chia cắt, cân bằng và thống nhất ảnh 5

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan