Tòa nhà có hình dạng thay đổi theo góc nhìn. Từ phía Tây, nó mang hình dáng của một kim tự tháp bị vặn cong

Tòa nhà có hình dạng thay đổi theo góc nhìn. Từ phía Tây, nó mang hình dáng của một kim tự tháp bị vặn cong

VIA - tòa nhà cao tầng tuyệt nhất tại Mỹ năm 2016

(ĐTCK) VIA 57 West, được thiết kế bởi BIG-Bjarke Ingels Group, đã mang tới một cấu trúc hình học mới hoàn toàn cho TP.New York. 

Tòa nhà cao có diện tích khoảng 77.190 m2 này là sự kết hợp của hình dáng tháp cao chọc trời kiểu Mỹ, không gian cộng đồng với khoảng sân trong kiểu châu Âu, cùng khu vườn rộng hơn 2.000 m2được coi là trái tim của tòa nhà.

VIA “chen chân” trong không gian chật ních các tòa nhà tại khu West 57th Street và West Side Highway, nhưng nhờ cấu trúc đặc biệt, các cư dân sẽ được tận hưởng tầm nhìn không hề gián đoạn về phía Công viên bờ sông Hudson cùng khoảng không gian sông nước ngay trước mặt.

Được xây dựng kể từ năm 2011, tòa nhà 32 tầng này đã chào đón các cư dân kể từ tháng 5/2016. Đầu năm 2017, Hội đồng Các tòa nhà cao tầng và môi trường sống đô thị (CTBUH) đã vinh danh VIA là tòa nhà cao tầng tuyệt nhất tại Mỹ năm 2016.

VIA - tòa nhà cao tầng tuyệt nhất tại Mỹ năm 2016 ảnh 1

 Khu vườn ngay chính giữa tòa nhà được ví là “ốc đảo giữa đô thị”

Góc cao nhất của tòa nhà ở phía Đông Bắc có độ cao 137 m, nhờ vậy có thể tối đa hóa số lượng căn hộ, tuy nhiên, cấu trúc hình vát xuống đã thể hiện sự “nhân nhượng” và hòa nhã hết lòng khi không che mất tầm nhìn về phía bờ sông của tòa Helena Tower ngay bên cạnh.

Hình thù của VIA thay đổi phụ thuộc vào mỗi góc nhìn. Từ phía Tây, nó mang hình dáng của một kim tự tháp bị vặn cong. Trong khi từ phía Đông, tòa nhà có hình dáng của một hình chóp mảnh dẻ.

VIA - tòa nhà cao tầng tuyệt nhất tại Mỹ năm 2016 ảnh 2

Tầm nhìn về phía bờ sông 

Khu vườn ngay chính giữa tòa nhà được ví là “ốc đảo giữa đô thị”, với tỷ lệ tương xứng với Công viên Olmsted. Tương tự với cấu trúc của tòa nhà, khu vườn có sự biến đổi từ khu rừng cao phía đông sang đồng cổ đầy ánh nắng phía Tây. Được thiết kế bởi hãng kiến trúc Starr Whitehouse, khu vườn là nơi sinh sống của gần 80 loại cây và 47 loại thực vật khác.

Bằng việc giữ 3 góc của tòa nhà ở mức thấp, nâng cao duy nhất góc Đông Bắc, khoảng vườn này sở hữu tầm nhìn về phía sông Hudson và giúp ánh sáng chiếu sâu vào mỗi khối nhà. Mặc dù khu vườn này là khoảng không gian riêng tư chỉ dành cho cư dân trong tòa nhà, nó vẫn có thể được chiêm ngưỡng từ bên ngoài, tạo nên sự kết nối không gian với Công viên bờ sông Hudson.

VIA - tòa nhà cao tầng tuyệt nhất tại Mỹ năm 2016 ảnh 3

Khu vườn là nơi sinh sống của gần 80 loại cây và 47 loại thực vật khác 

Tầng trệt của tòa nhà có thiết kế kết nối chặt chẽ với khu vườn bên trong, với hành lang dài mở thẳng về hướng khu vườn qua các bậc thang, tạo nên không gian đón tiếp khách khứa ấn tượng.
Sự lịch thiệp của nhà thiết kế còn thể hiện ở các phòng chờ, không gian sự kiện, phòng chiếu phim, bể bơi, sân bóng chuyền, phòng tập, cùng nhiều không gian tiện ích khác. Tất cả đều được thiết kế xung quanh khu vườn trung tâm, tạo nên sự gắn kết giữa không gian sống bên trong và bên ngoài tòa nhà.

Tại các tầng trên, các căn hộ được sắp đặt theo hình xương cá, cửa chính quay về hướng đông để tận hưởng không gian sông nước.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan