Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải: Khoảnh khắc vĩnh cửu

Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải: Khoảnh khắc vĩnh cửu

(ĐTCK) Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải mở cửa vào ngày 1/5/2017, sau khi được thiết kế và xây dựng trong 5 năm. Đây là trung tâm triển lãm quốc tế chính thức đầu tiên tại Trung Quốc cho tới nay và hiện mới cố định hoạt động của nhà bảo tàng và trung tâm dữ liệu do Cục Triển lãm quốc tế (BIE) quản lý.

Năm 2012, 12 công ty thiết kế hàng đầu, bao gồm Zaha Hadid, Architecture Studio, Arata Isozaki… đã tham gia vào cuộc thi thiết kế trung tâm triển lãm này. Cuối cùng, ECADI đã giành chiến thắng và đảm nhiệm toàn bộ quá trình thiết kế và phối hợp xây dựng dự án.

Với mong muốn thể hiện sức mạnh của thành phố Thượng Hải với 150 năm lịch sử, thiết kế của Trung tâm triển lãm quốc tế có mục tiêu thể hiện những “khoảnh khắc vĩnh cửu”. Tòa nhà được xây dựng để chứa đựng mọi ký ức hạnh phúc, đồng thời lưu giữ những phút giây dù là ngắn ngủi nhất.

Với hệ thống mô hình thông tin xây dựng (BIM), tòa nhà tiết kiệm được 20% năng lượng so với các công trình xây dựng tương tự tại cùng khu vực, đảm bảo tính kinh tế, bền vững, đáng tin cậy.

Được xem là biểu tượng mới nhất của Thượng Hải, Trung tâm triển lãm quốc tế tạo dấu ấn nổi bật về văn hóa đô thị mới trong không gian thịnh vượng, phát triển của một trong những đô thị sầm uất bậc nhất Trung Quốc, đồng thời thể hiện được yếu tố văn hóa và sáng tạo độc đáo của một trung tâm triển lãm quốc tế.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan