Trụ sở Yuhantechnos: Tự tin mọi góc nhìn

(ĐTCK) Tháng 4/2015, Yuhantechnos Co Ltd, một doanh nghiệp cỡ vừa chuyên cung cấp giải pháp IT tiến hành việc xây dựng trụ sở mới của chính mình tại Seoul (Hàn Quốc). 

Dưới góc nhìn của người trong nghệ, kiến trúc sư Seohong Min nhận thấy, tòa nhà văn phòng cũ mắc điểm yếu thường gặp tại các công sở, đó là chiều dài và rộng lớn, nhưng trần lại thấp, khiến môi trường làm việc của nhân viên trở nên bí bách, nghèo nàn.

Trụ sở Yuhantechnos: Tự tin mọi góc nhìn ảnh 1

Trụ sở mới nằm tại góc đông bắc tại ngã tư quận Magok, chịu bất lợi vì ánh mặt trời gay gắt khi xung quanh không có kết nối với các công trình khác. Chưa kể, trong mối quan hệ so sánh với các cao ốc xung quanh, tòa nhà dễ trở nên bé nhỏ. Tuy nhiên, ưu điểm của khu đất này là không gian lân cận trống trải, tạo điều kiện dễ dàng sáng tạo.

Trụ sở Yuhantechnos: Tự tin mọi góc nhìn ảnh 2

Để truyền đạt được sức sống mạnh mẽ của một công ty tăng trưởng tốt, các kiến trúc sư đã phân chia hợp lý không gian làm việc và khoảng không dành cho sân vườn trong nhà, khu vực hành lang rộng và nơi thư giãn tại mỗi tầng.

Bên cạnh đó, để giảm cảm giác áp lực cho nhân viên, tòa nhà được thiết kế giảm bớt chiều dài, nâng độ cao và có độ mở để tiếp xúc với không gian bên ngoài.

Để ngăn ánh nắng mạnh vào buổi chiều, bề mặt của trụ sở được bao phủ bởi các tấm nhôm lớn hình lục giác, cùng với những tấm kính cỡ đại. Bằng cách này, nếu nhìn tòa nhà từ hướng Tây Nam, nó sẽ trông như những nếp giấy gấp Origami, với các bề mặt cân xứng, đều đặn.

Tùy thuộc vào góc nhìn, thời gian và điều kiện thời tiết, tòa nhà khoác lên mình những chiếc áo khác nhau. Chính những hình ảnh đẹp đẽ này tạo kết nối với môi trường xung quanh, cũng như thu hút ánh nhìn từ cộng đồng. Vì vậy, tòa nhà vẫn giữ được sự riêng tư, kín đáo, trong khi cộng đồng dân cư vẫn thỏa sức tận hưởng hình ảnh về một trụ sở ấn tượng, lộng lẫy.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan