Tòa nhà có khả năng biến hình ở Thượng Hải

Tòa nhà có khả năng biến hình ở Thượng Hải

Kết hợp giữa nghệ thuật kiến trúc độc đáo và công nghệ hiện đại, một nhà hát ở trung tâm Thượng Hải có thể tự thay đổi hình dạng. 

Tọa lạc trên con phố tài chính Bund ở Thượng Hải, Trung Quốc, nhà hát Quỹ Fosun khiến người dân địa phương và khách du lịch phải dừng lại chiêm ngưỡng và trầm trồ ngưỡng mộ vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật kết hợp với công nghệ, theo CNN

Với 4 tầng nổi và 4 tầng ngầm có tổng diện tích 190.000 mét vuông, tòa nhà được thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc của các nhà hát kinh kịch truyền thống của Trung Quốc.

Các ống thép không gỉ được mạ màu đồng trông giống như những thanh tre, xếp song song với nhau, tạo thành ba lớp rèm che phủ toàn bộ mặt trước của tòa nhà. Điều đặc biệt là các thanh thép này chạy trên trục mô-tô điện, có khả năng di chuyển theo chương trình đã lập trình sẵn. Khi "tấm mảnh" chạy, các khung cửa sổ bằng kính và thanh lan can màu vàng sẽ từ từ được hé lộ. 

Thiết kế độc đáo này khiến cho nhiều người lúng túng khi tìm lối vào bên trong tòa nhà. Các quán cà phê và cửa hàng lưu niệm được bố trí ở tầng trệt trong khi các tầng bên trên được dùng làm nơi biểu diễn kịch truyền thống. 

Tin bài liên quan