Thư viện Saint-Paul những trang sách hé mở

Thư viện Saint-Paul những trang sách hé mở

(ĐTCK) Công trình thư viện đa phương tiện Saint-Paul được thiết kế như một “cửa ngõ” để bước vào Thành phố Saint-Paul (Pháp). Tòa nhà đã trở thành một điểm mốc của văn hóa, thông tin và giáo dục, đồng thời là biểu tượng đặc sắc về kiến trúc.

Tọa lạc tại khu vực nằm giữa đại dương và các ngọn núi, Thư viện Saint-Paul mang hình khối vuông vắn với độ cao 34 m. Ý tưởng xuất phát cho vẻ ngoài độc đáo của công trình là hình ảnh các quyền sách chồng lên nhau với độ uốn lượn mềm mại của một số trang sách hé mở.

Thực tế, “những trang sách” này là các thanh năng lượng mặt trời được bố trí bao quanh công trình. Hệ thống năng lượng mặt trời này giúp lọc ánh sáng, duy trì nhiệt độ thích hợp. Chưa kể, khe hở từ các trang sách tại mỗi mặt tiền tạo thành những khung cửa sổ với tầm nhìn thoáng đãng, đồng thời giữ nhiệm vụ là hệ thống thông gió cho tòa nhà.

Điểm nhấn của “chồng sách” khổng lồ này là một số trang đang hé mở như những đôi mắt làm nổi bật những vị trí đặc biệt của công trình: sảnh của trung tâm đa phương tiện, khu vườn, một số khu vực trưng bày ở các tầng cao nhất. Những đôi mắt này tạo tầm nhìn thoáng đãng hơn về phía Ấn Độ Dương.

Như là một cuốn sách đích thực, trần nhà của mỗi tầng được trang trí bằng một số bức tranh của Michal Batory về môi trường và các di sản văn hóa của vùng Reunion.

Bên trong tòa nhà, tại mỗi tầng, không gian gian xanh được tạo nên bằng những khoanh đất nhỏ trồng cây, bao quanh là các ghế dài, nơi mọi người có thể ngồi nghỉ ngơi, tận hưởng tầm nhìn về phía biển. Chưa kể, khu vực sân vườn lớn giúp thư viện này trở thành một điểm thăm quan dễ chịu trong không gian đông đúc của khu đô thị.

Thư viện Saint-Paul những trang sách hé mở ảnh 5

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com  

Tin bài liên quan