The Veranda - Áng mây bồng bềnh

The Veranda - Áng mây bồng bềnh

(ĐTCK) The Veranda là một công trình do TA Architect thực hiện, nằm tại Đài Nam, một thành phố lâu đời của Đài Loan. Công trình bao gồm tòa nhà trung tâm thương mại và phần mái hiên tách rời, uốn lượn theo khúc cua trước mặt trung tâm.

TA Architect cho biết, họ đặc biệt quan tâm tới việc thiết kế phần mái hiên của tòa nhà trung tâm thương mại, bởi đây là hình ảnh mang tính “đặc sản” của Đài Nam. Tại thành phố này, các mái hiên luôn tạo không gian đi bộ mát mẻ cho mọi người. Tương tự như bóng cây, khi trời mưa hoặc những ngày nắng nóng, rất nhiều người tìm chỗ đứng dưới các mái hiên nhà, mái hiên cửa hiệu, tạo nên những dáng vẻ thân thương, đặc trưng của một thành phố yên bình.

Bên cạnh đó, vì trung tâm thương mại nằm ngay tại khúc cua của một ngã tư, nên các kiến trúc sư đã tách phần mái hiên ra khỏi tòa nhà, xây dựng uốn lượn theo đường cong của khúc cua và tạo nên hình ảnh một mái hiên bồng bềnh như những đám mây.

Chưa kể, việc tách rời phần mái hiên còn giúp tiết kiệm năng lượng cho tòa nhà văn phòng. Với cấu trúc như một chiếc cầu, mọi người có thể thoải mái đi lại bên dưới khi trời mưa. Do kết cấu tách rời với phần tòa nhà chính, mọi người có thể nhìn thấy mưa rơi tại cả 2 bên khi qua lại, tạo cảm giác thích thú. Đồng thời, tính chất nổi của “cây cầu” đặc biệt này tạo sự thay đổi bóng lên tòa nhà và con đường khi mặt trời dịch chuyển.

Ảnh chi tiết của The Veranda 
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 1
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 2
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 3
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 4
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 5
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 6
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 7
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 8
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 9
The Veranda - Áng mây bồng bềnh ảnh 10

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan