Sự kết hợp giữa bầu trời và mặt đất Anadara

Sự kết hợp giữa bầu trời và mặt đất Anadara

(ĐTCK) Tòa nhà Anadara (Barangaroo, Australia) là công trình kiến trúc thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố mặt đất, nước và bầu trời, khi khối nhà lớn vuông vức với hàng gạch đất nung nâu đỏ truyền thống ở phía nam tương phản hoàn hảo với sắc trắng và đường cong mềm mại của khối nhà cao tầng phía bắc mang tên gọi “Đám mây”.

Các căn hộ với kết cấu đặc sắc tại phía Bắc đã tôn vinh và làm nổi bật khu vực quảng trường công cộng gần kề, đồng thời gợi nhắc mọi người sự tự do của những đám mây và ngọn sóng, vốn là một phần không thể thiếu của một thành phố cảng.

Các kiến trúc sư đã quyết định phân chia tòa nhà nằm trên một khu đất dài thành 2 hình khối riêng biệt, một mặt nhằm tạo đường thẳng nhấn mạnh sự phân chia giữa khu vực cảng biển và khoảng không gian công cộng mở phía bên trong.

Mặt khác, cấu trúc của tòa “Đám mây” giúp đảm bảo không gian riêng tư của các căn hộ, trong khi vẫn giúp cư dân được tận hưởng tầm nhìn về phía cảng và cả khu vực tòa tháp thương mại đối diện.

Các vật liệu bên ngoài tòa nhà “Đám mây” được sử dụng và lắp đặt một cách khéo léo để tối đa hóa tầm nhìn rộng lớn về phía cảng, trong khi vẫn giữ được sự riêng tư phía bên trong mỗi căn hộ. Tương tự, tòa nhà đất nung vuông vức có ban công lớn và nhiều cửa sổ xếp xiên để nới rộng tậm nhìn dọc theo các con phố dài, thay vì nhìn trực tiếp sang con phố thương mại ngay đối diện.

Bên cạnh đó, với việc thiết kế mái lật, cư dân trong tòa nhà sẽ không cảm thấy mình đang sinh sống trong một hộp kín. Thực tế, mọi người có thể ngước nhìn qua lớp mái và nhìn thấy bầu trời ngay trong tầm mắt.

Sự kết hợp giữa bầu trời và mặt đất Anadara ảnh 4
Là một phần của cảng biển Nam Barangaroo, điểm đặc biệt của Anadara là ưu thế từ vị trí chạy dọc theo bờ biển, với tầm nhìn không hề bị che lấp về phía tây, trong khi vẫn có sự kết nối chặt chẽ với khu vực công cộng phía trong mặt nước. Các gian hàng bán lẻ ngay tại tầng trệt tạo cơ hội cung cấp nguồn sinh lực cho tòa nhà cũng như không gian chạy dọc theo bờ cảng.
Sự kết hợp giữa bầu trời và mặt đất Anadara ảnh 5

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan