Postgarden: Trân trọng quá khứ

Postgarden: Trân trọng quá khứ

(ĐTCK) Postgarden là ví dụ của sự kết hợp giữa suy nghĩ sáng tạo cẩn trọng và cách thức làm việc đơn giản, hiệu quả có thể chuyển hóa một biểu tượng lịch sử khép kín giữa Copenhagen (Đan Mạch) trở thành một tòa nhà luôn rộng mở, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân thành phố.

 Postgarden vốn là trụ sở bưu chính hoàng gia, tòa nhà mang tính biểu tượng trong quá khứ huy hoàng và lâu dài. Kể từ năm 1780 tới 2015, từ một tòa nhà chính duy nhất, công trình này được kết nối thêm với các ngôi nhà khác và mở rộng hơn.

 Cuối cùng, Postgarden bao gồm 10 tòa nhà được kết nối thành một khối.

 Trong 3 năm qua, Årstiderne Arkitekter đã thận trọng cải tạo, nâng cấp trụ sở cũ rộng 16.000 m2 này thành công trình không chỉ trân trọng quá khứ, mà còn hiện đại, rộng mở hơn, thích ứng với nhịp sống mới.

“Postgarden tọa lạc tại khu phố mua sắm sầm uất nhất ở Copenhagen, nhưng sở hữu các mặt tiền kín mít, cửa sổ ở trên cao, khó có thể hòa nhập vào không khí nơi đây. 

 Mục tiêu của dự án là mở rộng hơn nữa những cánh cửa, để mời gọi mọi người vào bên trong”, Mikkel Westfall, Giám đốc sáng tạo tại Årstiderne Arkitekter cho biết.

 Quá trình nâng cấp Postgarden là tổng hợp của những quyết định thận trọng, để không thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngôi nhà. 

 Thông qua việc nghiên cứu kỹ thiết kế cũ, các đặc trưng của tòa nhà được bảo toàn, trong khi cải tạo một cách tinh tế để phù hợp với các thiết bị hiện đại.

 Nếu như trước đây, Postgarden là nơi làm việc của hơn 700 người, phụ trách nhận, phân loại và chuyển phát bưu kiện thì hiện tại, nó là trụ sở làm việc của các hãng nội thất và thiết kế nổi tiếng của Đan Mạch như Fritz Hansen và Fredericia Furnitues, Unity, Momondo…

 Thay đổi dễ nhận thấy nhất trong quá trình nâng cấp là việc mở rộng hơn những cảnh cửa, tạo sự giao tiếp giữa tòa nhà lịch sử với thế giới hiện đại bằng các khung cửa sổ rộng, không gian bên trong tràn ngập ánh nắng.

Tin bài liên quan