Những thành phố nằm bên phải của dòng chảy con sông luôn phát triển hơn khi nằm bờ trái của dòng chảy . Ảnh: Đức Thanh

Những thành phố nằm bên phải của dòng chảy con sông luôn phát triển hơn khi nằm bờ trái của dòng chảy . Ảnh: Đức Thanh

Phong thủy dự án bất động sản, chuyện dễ nói khó làm

(ĐTCK) Lời tòa soạn: Càng ngày các vấn đề liên quan đến khoa học phong thủy tại mỗi ngôi nhà, tại từng dự án hay cả khu vực rộng lớn hơn càng được các chủ đầu tư và người sử dụng quan tâm. Tuy nhiên, không phải tại dự án nào, việc thiết kế các cấu phần cũng đúng theo nguyên lý phong thủy. 

Từ số báo này, Đầu tư Bất động sản xin trân trọng giới thiệu loạt bài nhận định về vấn đề này của Nhà nghiên cứu phong thủy Hoàng Triệu Hải để bạn đọc tham khảo. 

Từ ngàn xưa, ông cha ta đã lựa chọn việc sinh sống, xây dựng làng mạc hay thành phố dọc hai bên bờ sông. Ngày nay cũng vậy, bạn hãy tưởng tượng những con đường giao thông như những con sông thì bạn cũng sẽ nhận thấy điều tương tự: khi có trục giao thông mới thì nơi đó sẽ có dân cư và làng mạc, phố xá mọc lên.

Một điều thú vị nữa là những thành phố phát triển thường nằm ở bên sông và đa số chúng ta sẽ thấy những thành phố nằm bên phải của dòng chảy con sông luôn phát triển hơn khi nằm bờ trái của dòng chảy. Cũng như vậy, nếu trên con đường một chiều thì đa số những nhà nằm bên phải của chiều giao thông thường làm ăn phát đạt hơn những nhà nằm bên tay trái. Vì sao vậy? Đó chính là quy luật của Địa Lý Phong Thủy.

Trong Địa Lý Phong Thủy Lạc Việt của ông cha ta để lại, thì Địa Lý Phong Thủy không chỉ là hướng tốt hay xấu, đất có mồ mả hài cốt hay hình thành từ việc bồi lấp ao hồ mà bao gồm 6 yếu tố chính để tạo nên một môi trường sống đủ tiêu chuẩn phong thủy. Các yếu tố này bao gồm:

(1) Bát trạch: Là tương tác giữa con người với trường Địa khí.

(2) Huyền Không, hay còn gọi là Vận khí. Đây là tương tác giữa con người với sự vận động của hệ mặt trời - trường Thiên khí.

(3) Loan Đầu: là môi trường xung quanh tương tác tới khu đất.

(4) Dương trạch: là tương tác của hình thế đất, nhà lên con người.

(5) Hình - Khí: là tương tác của hình thể vật chất bên trong và bên ngoài nhà tới con người.

(6) Khí: được ví như máu huyết trong cơ thể và là yếu tố quan trọng nhất trong Địa Lý Phong Thủy, vì khí sẽ làm cho các yếu tố khác trở nên đúng hay sai, tốt hay xấu.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, có thêm một yếu tốt nữa ảnh hưởng tới cuộc sống con người chính là các loại sóng do máy móc tạo ra.

Con người cũng như vạn vật, đều cần có một môi trường tốt để sinh sôi và phát triển. Tuy nhiên, không nhiều dự án bất động sản hiện nay quan tâm tới việc tạo được một môi trường sống tốt: tức là tôn trọng các quy luật vận động của tự nhiên để giúp con người có được môi trường sống tốt nhất.

Đối với một dự án bất động sản, việc thiết kế trục đường giao thông bên trong khu dự án là rất quan trọng. Nó cần tuân thủ nguyên tắc vận động và trục từ trường của trái đất. Nếu tuân thủ đúng quy tắc thì dự án đó sẽ tạo ra được sinh khí và đó là yếu tố đầu tiên để có được một khu dân cư vượng khí.

Ai trong chúng ta cũng đều biết tới những nguyên tắc cơ bản của Địa Lý Phong Thủy như "Lưng tựa núi, mặt nhìn sông", "Tiền cái hậu đê", hay “Tả thanh long - hữu bạch hổ”. Về bản chất, đó chính là những nguyên lý căn bản nhất của Địa Lý Phong Thủy. Nhưng "Núi" ở đây có nhất thiết là phải có một dãy núi hay một quả núi nằm sau lưng và có dòng sông trước mặt thì mới coi là đúng Phong Thủy? Trong Địa Lý Phong Thủy còn lưu giữ, thì người xưa định nghĩa núi và sông tạm dịch là "Cao hơn một thốn là Sơn, Thấp hơn một thốn cũng là Nước". Cho nên việc xác định trước thấp hơn, sau cao hơn trong một dự án là rất quan trọng và không nhất thiết cứ phải có núi hay sông như quan niệm lâu nay mới đúng phong thủy.

Môi trường xung quanh như ao hồ, cây cối, vị trí hệ thống nước thải, nước sinh hoạt, trạm điện… cũng cần phải được xem xét tuân thủ theo các nguyên tắc của thuyết Âm Dương Ngũ Hành. Có như vậy, chúng ta mới tuân thủ theo đúng quy luật vận động tự nhiên và không làm ảnh hưởng tới trường Sinh khí của dự án bất động sản.

Một số dự án lớn hiện nay quan tâm tạo ra những yếu tố cảnh quan phong thủy như tạo ra hồ, sông nhân tạo với một không gian cây xanh. Tuy nhiên, điều mà ít chủ đầu tư quan tâm lại là vị trí hồ và sông nhân tạo được đặt ở vị trí nào trong dự án. Việc hồ đặt ở vị trí trung tâm dự án, phía sau hay khu vực Đông Nam (tính từ tâm) đều phạm vào những qui tắc cơ bản của phong thủy. Đối với sông nhân tạo chảy phía sau các căn biệt thự, khu nhà cao tầng cũng phạm phải nguyên tắc: phía trước thấp, phía sau sao, bởi nước được coi là thấp và phải ở phía trước.

Trong các dự án bất động sản thì luôn có các khu chung cư cao tầng và với kiến trúc kiểu hiện đại đã tạo ra những cạnh và góc hay những hình khối đặc biệt nhằm tạo ấn tượng. Với những kiến trúc kiểu mái uốn lượn hay cắt xẻ sẽ tạo ra những cách cục vi phạm yếu tốt Hình - Khí trong phong thủy. Vì vậy, một yếu tố quan trọng nữa trong phong thủy đối với các dự án bất động sản là phương án kiến trúc, nếu sai cũng tạo ra những cách cục xấu trong phong thủy.

(Còn tiếp)

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan