Phòng ở xa hoa của Tổng thống Pháp tại Hà Nội

Phòng ở xa hoa của Tổng thống Pháp tại Hà Nội

Tổng thống Pháp François Hollande sẽ nghỉ lại khách sạn Metropole có giá phòng lên tới 4.500 USD (khoảng 100 triệu đồng).

Ông François Hollande sẽ có chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày từ 5-7/9. Ông là vị Tổng thống thứ 3 của Pháp sang thăm Việt Nam.

Ở Hà Nội, Tổng thống Pháp và đoàn tùy tùng sẽ ở khách sạn Metropole và khách sạn Opera với tổng số 300 phòng.

Chuyện Tổng thống Pháp sẽ ở đâu, phòng ốc thế nào luôn được dư luận quan tâm đặc biệt. Việc lựa chọn khách sạn Metropole với kiến trúc Pháp đặc trưng là điều dễ hiểu, nhất là khi khách sạn này có lịch sử 115 năm và nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội.
Phòng ở xa hoa của Tổng thống Pháp tại Hà Nội ảnh 1
Được biết ông Hollande sẽ nghỉ ở phòng tổng thống - Grand Prestige Suite - phòng sang trọng nhất và cũng đắt nhất của khách sạn này với giá khoảng 4.500 USD (tương đương 100 triệu đồng/đêm).
Phòng ở xa hoa của Tổng thống Pháp tại Hà Nội ảnh 2
Phòng tổng thống của Metropole luôn là phòng có giá cao nhất trong số phòng tổng thống của các khách sạn ở Hà Nội bởi nó còn mang trong mình thương hiệu, truyền thống và lịch sử của một khách sạn lâu đời.
Phòng ở xa hoa của Tổng thống Pháp tại Hà Nội ảnh 3

Phòng ngủ Tổng thống 

Tại căn phòng xa hoa này, ông Hollande sẽ tận hưởng những trang thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất. 

Không gian sang trọng với diện tích gần 200m2 được bố trí đèn từ mọi phía. Hệ thống âm thanh kỹ thuật số Bose, TV màn hình phẳng lớn, phòng khách rộng rãi, thoải mái, thư viện và khu làm việc, một phòng ngủ lớn, phòng dành cho vệ sĩ có thể thông với phòng Grand Premium Room đầy đủ tiện nghi.

Phòng này còn có phòng spa riêng, bàn ăn cho 8 người, phòng tắm lãng mạn với bồn tắm đứng kiểu Pháp và tắm xông hơi, khu vực bar phục vụ vào ban đêm và có phục vụ riêng 24/24h.  

Phòng ở xa hoa của Tổng thống Pháp tại Hà Nội ảnh 4

Nội thất phòng tắm 

Trước Tổng thống Pháp Hollande, căn phòng này từng đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia như Thủ tướng Đức, Ý, New Zealand, Argentina, Ngoại trưởng Mỹ, cựu Tổng thống Mỹ, Nữ hoàng Đan Mạch, Hoàng tử Anh, Công chúa Nauy,  Công chúa Thái Lan, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc, Cựu Thủ tướng Anh, Thủ tướng và Tổng thống Nga cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới, trong đó có David Beckham...

Được xây dựng từ năm 1901, trải qua hơn 1 thế kỷ, Metropole không chỉ đơn thuần là 1 khách sạn hạng sang mà còn là một biểu tượng của kiến trúc, một phần quan trọng trong lịch sử thăng trầm của Hà Nội.

Rất nhiều nguyên thủ, chính khách, ngôi sao nổi tiếng khi tới Hà Nội đều lựa chọn đây là điểm đến như Charlie Chaplin, Angelina Jolie, Brad Pitt, Châu Tấn, Trương Tử Lâm... Có lẽ chính vì vậy nơi đây có thể coi là khách sạn lưu dấu chân của nhiều người nổi tiếng thế giới nhất tại Việt Nam.

Tin bài liên quan