“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời

“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời

(ĐTCK) Mang tên gọi “Nơi trú ẩn” tại Tongling, dự án nằm tại một ngôi làng cách biệt phía Bắc tỉnh An Huy (Trung Quốc), trên một mỏm núi nhỏ. Do địa hình thiếu bằng phẳng, ngôi nhà được thiết kế với cấu trúc khác biệt về độ cao.

Từ phía đông cho tới phía tây, lần lượt là khu vực mái hiên, phòng sinh hoạt chung, phòng ăn, nhà bếp, khu sân vườn nhỏ và các phòng ngủ nối tiếp để đảm bảo tính chất riêng tư.

Một phần của tầng trệt là không gian trống để tạo tầm nhìn tốt hơn, thoải mái hướng tầm mắt về phía những ngọn núi và toàn bộ ngôi làng. Chưa kể, các cửa sổ kính lớn được bày trí trải dọc theo hướng bắc - nam, nghiêng theo độ dốc của mái và các bức tường giúp không gian trong nhà thoáng đãng, rộng rãi hơn nữa.

Ziyu Zhuang, kiến trúc sư trưởng của dự án chia sẻ: “Chủ nhân của ngôi nhà gọi tôi lại và bảo: Ziyu, anh hãy nhìn cái cây cao nhất còn sống tại ngôi làng của chúng tôi. Nó thật đẹp. Tôi muốn sau khi xây xong ngôi nhà của mình, vẫn có thể ngắm nhìn nó mỗi ngày. Vậy là chúng tôi quyết định chia bức tường dài phía sau thành 2 phần, vị trí trung tâm được biến thành một sân vườn nhỏ, nơi chủ nhân của ngôi nhà có thể ngắm nhìn các vì sao vào buổi tối, ngọn gió từ bốn phương thoải mái lùa qua. Cả cái cây cao nhất còn sống sót và khung cảnh xưa cũ của ngôi làng miền núi đều được bao gọn tại mái nhà này”.

“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 1
“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 2
“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 3
“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 4
“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 5
“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 6
“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 7
“Nơi trú ẩn” tại Tongling: Có mái nhà ngồi ngắm sao trời ảnh 8

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan