Hình ảnh của Tỳ hưu là hình ảnh của quá Vượng sinh Biến, không nên dùng

Hình ảnh của Tỳ hưu là hình ảnh của quá Vượng sinh Biến, không nên dùng

Những lưu ý khi sử dụng vật khí phong thủy

(ĐTCK) Lâu nay, nhiều người thường dùng các vật phẩm phong thủy như Tỳ hưu, Sư tử - Kỳ lân, chuông gió 5 thanh đồng…, với mong muốn đem lại nhiều tiền bạc, uy quyền, hoặc để giải sao sát. Tuy nhiên, không thể dùng tùy tiện, vì nếu không sẽ “lợi bất cập hại”.

Nhiều năm nay, vật phẩm phong thủy đi cùng với các truyền thuyết và huyền thoại của người Trung Quốc ồ ạt du nhập vào nước ta và được ứng dụng bừa bãi, tràn lan bởi người bán luôn quảng cáo sử dụng vật khí phong thủy như bùa hộ mệnh hay có khả năng thay đổi vận tài. Tuy nhiên, việc sử dụng vật khí phong thủy cần có sự hiểu biết nhất định, tránh tùy tiện.

Trước hết, từ xa xưa, ông cha ta dùng từ “Địa lý” để nói về ngành khoa học cổ thuộc nền Văn minh Đông phương, chứ không phải từ “Phong thủy” (từ phong thủy xuất hiện tại Trung Quốc vào khoảng cuối thế kỷ thứ 19, do các nhà truyền giáo phương Tây định nghĩa và đặt tên trong quá trình họ quan sát thầy địa ký bản xứ thực hành).

Trong bộ môn địa lý, thì việc trấn yểm, bùa chú và dùng vật khí phong thủy không phải là một yếu tố cần phải có. Việc thiết kế một ngôi nhà chuẩn theo các yếu tố cơ bản của địa lý là Bát Trạch - Huyền Không - Dương Trạch - Loan Đầu - Hình Khí - Địa Trường Khí, chính là tạo ra một môi trường sống hòa hợp giữa gia chủ và ngôi nhà. Khi các yếu tố địa lý cơ bản đã chuẩn, thì việc dùng vật khí phong thủy mới có ý nghĩa.

Treo chuông gió trong năm không có sao Ngũ Hoàng là “lợi bất cập hại” 

Việc sử dụng vật khí phong thủy dựa trên cơ sở học thuyết Âm Dương Ngũ Hành và Hình Lý Khí. Mỗi một vật khí phong thủy đều mang ý nghĩa nhất định dựa trên nguyên tắc Hình Lý - Khí và là hình ảnh thu nhỏ của sự tương tác qua lại trong tự nhiên.

Có nhiều vật khí phong thủy xuất phát từ truyền thuyết, nhưng vẫn mang lại tác dụng do "HÌNH" của nó tạo ra. Ví dụ như người ta cho rằng, Tỳ hưu là linh vật giúp tăng tài lộc vì chỉ biết ăn vào và không có hậu môn, nhưng trong vận động tự nhiên, thì nếu cứ vào mà không ra sẽ sinh ra "Bế" do quá "Vượng", tất sinh biến. Do đó, hình ảnh của Tỳ hưu là hình ảnh của quá Vượng sinh Biến, không nên dùng.

Hay như hình ảnh của Sư tử hay Kỳ lân, vốn là hình ảnh của quyền lực và uy quyền. Đừng nghĩ rằng, vua chúa xưa kia dùng Sư tử - Kỳ lân là uy quyền và giàu sang.

Về mặt bản chất, cho dù không đặt tượng Kỳ lân hay Sư tử, thì vua chúa cũng vẫn là vua chúa, vẫn đầy đủ uy quyền và giàu sang, vậy nên, đó không thể suy luận là việc đặt tượng Kỳ lân hay Sư tử sẽ đem lại tiền bạc và uy quyền.

Hình tượng Kỳ lân hay Sư tử mang rất nhiều ÂM sát khí, chỉ nên đặt ở nơi mang tính chất quyền lực như tòa án hay các cơ quan thi hành án.

Hình tượng Sư tử mang rất nhiều ÂM sát khí, chỉ nên đặt ở nơi mang tính chất quyền lực 

Trong yếu tố Huyền không phi tinh, người ta thường sử dụng chuông gió 5 thanh đồng để hóa giải sao Ngũ Hoàng sát hàng năm. Trên nguyên tắc, ngũ hành sinh xuất, để giảm tính hung hãn của sao Ngũ Hoàng (hành Thổ), thì người ta dùng 5 thanh kim loại làm chuông gió treo trước cửa để sao Ngũ Hoàng, vì mê âm thanh chuông gió mà bớt hung hãn.

Thực chất, việc treo chuông gió 5 thanh kim loại ý nghĩa không phải là có vị thần Sao nào thích nghe âm thanh chuông gió cả, mà chính là nguyên tắc ngũ hành tương sinh: Thổ (5 thanh) sinh Kim (thanh kim loại) và sau đó là Kim sinh Thủy (âm thanh).

Thế nhưng, nếu không biết về Huyền không phi tinh, thì treo chuông gió vào năm không có sao Ngũ Hoàng, cũng tương tự việc tự tạo ra một sao ngũ hoàng trước nhà, hay nói theo cách khác là "kéo" sao ngũ hoàng tới, bởi sao ngũ hoàng thích tiếng chuông gió.

Việc dùng vật khí phong thủy nhằm mục đích tăng cường và kích hoạt có chủ đích, thường dùng để tăng cường thêm hoặc bổ khuyết cho các khu vực thiếu hoặc theo tiêu chuẩn của các yếu tố chính. Tất nhiên, việc vật khí phong thủy đem lại hiệu quả, thì phải hiểu rõ ngũ hành của vật khí và phương vị trấn yểm cùng với một điều kiện tiên quyết là toàn bộ khu vực của ngôi nhà cần phải vượng khí. Nếu ngôi nhà không vượng Khí, thì không thể dùng và ngược lại, cũng không thể dùng vật khí phong thủy nhằm làm vượng khí ngôi nhà.

Việc sử dụng vật khí phong thủy cần có sự hiểu biết nhất định, cho nên chúng ta cần tham khảo với các chuyên gia, các nhà nghiên cứu địa lý. Có như vậy, việc sử dụng sẽ mang lại hiệu quả và tránh dùng sai mà trở thành phản tác dụng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan