Năm Mậu Tuất nói chuyện Thái Tuế

Năm Mậu Tuất nói chuyện Thái Tuế

(ĐTCK) Quan niệm truyền thống của Phương Đông cổ đại tin rằng mỗi một năm đều có một vị thần linh coi sóc mọi việc của nhân gian. Vị thần linh cai quản một năm đó được gọi là Thái Tuế.

Bởi vì Lục Thập Hoa Giáp là 60 năm nên có 60 vị Thái Tuế tinh quân. Đối với người Việt Nam, thần Thái Tuế cũng rất được coi trọng và luôn được nhắc đến trong các bài khấn ngày Rằm, mùng Một. Đó chính là ngài “Kim niên đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần”. Nhưng đa phần người ta chỉ biết gọi chung chung vậy chứ hoàn toàn không biết tên của những vị thần Thái Tuế cai quản hàng năm.

Thuật trạch cát (xem ngày tốt xấu) của người xưa dựa vào hàng trăm sao Thần sát cát hung để phán đoán phân chia, phối thuộc của 3 hệ thống: Thái Tuế - Nguyệt Lệnh - Ngũ hành can chi. Ba hệ thống này đều lấy Thái Tuế làm hàng đầu, chưởng quản việc cát hung. Sách Hiệp Kỷ Biện Phương Thư - đời nhà Thanh Trung Quốc viết: “Thái Tuế là tượng của người đứng đầu, dẫn đầu chúng thần quản việc sắp đặt các phương vị, tổng thành sự nghiệp của tuế…”.

Năm 2018 là năm Mậu Tuất, theo tín ngưỡng truyền thống của người Trung Quốc thì vị thần Thái Tuế quản năm là Tướng quân Khương Vũ triều Đại Minh thế kỷ 16. Vào năm 1642, ông được lệnh xuất binh giải cứu Phủ Khai Phong thuộc tỉnh Hà Nam đang bị phản tặc bao vây. Sau khi binh bại, ông đã từ chối triệt thoái và chiến tử trong đám loạn quân. Sau này, ông được truy tặng tước hiệu và được tiếp tục cha truyền con nối.

Theo quan niệm dân gian, người ta khi sinh ra sẽ có những mối quan hệ “hình xung phá hại” với Thái Tuế:

- Người có chi của năm sinh trùng với năm Thái Tuế được coi là phạm Thái Tuế, ví dụ như bạn sinh năm Tuất, gặp năm nay Mậu Tuất là phạm Thái Tuế. Người phạm Thái Tuế được cho là hay gặp nhiều rắc rối, gặp chuyện buồn, phải dốc sức nhiều hơn mà kết quả không như ý.

- Người có chi của năm sinh đối xung với năm Thái Tuế được coi là xung Thái Tuế hoặc còn gọi là Tuế Phá. Ví dụ năm Đinh Dậu thì người tuổi Mão là phạm xung Thái Tuế. Xung Thái tuế dễ gặp chuyện trắc trở, công việc giảm sút, cần cẩn thận trong đầu tư.

- Ngoài ra còn có Hình Thái tuế, Hại Thái tuế. Hình Thái tuế dễ gặp chuyện thị phi, cần cẩn thận trong các giao dịch ký hợp đồng. Hại Thái tuế cũng vậy, cần cẩn trọng khi đầu tư, dễ có chuyện thị phi…

Năm Mậu Tuất sẽ là một năm nhiều thử thách với những người có Can chi Giáp Thìn hoặc Nhâm Thìn trong lá số Tứ trụ của họ, bởi sự xung đột thiên khắc địa xung của cả can lẫn chi.

Nếu trong lá số Tứ trụ của bạn có địa chi Thìn, tức là đã bị Xung Thái Tuế. Sự ảnh hưởng của nó cụ thể như thế nào phụ thuộc vào chi Thìn đó nằm ở đâu.

Nếu trong lá số của bạn có Tuất - Sửu - Mùi (tam hình), là xấu hay tốt phụ thuộc vào chất lượng hành thổ trong bát tự của bạn là hỷ hay kỵ thần (theo phương pháp đoán số mệnh Bát Tự, Hỷ thần có nghĩa là những hành có thể hỗ trợ tích cực cho lá số. Lấy ví dụ như một người có bản mệnh hành Kim yếu và thiếu thì tất nhiên họ cần bổ sung hành Kim cho bản mệnh, vậy thì Kim là Hỷ thần của họ. Kỵ thần thì ngược lại, nếu bản mệnh hành Kim quá vượng thì họ không cần thêm nữa, lúc này Kim là Kỵ thần…).

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà hướng Tây Bắc - sơn Tuất (khoảng 292.5 đến 307.5 độ) thì ngôi nhà của bạn năm nay phạm Thái Tuế. Những ngôi nhà hướng Thái Tuế không được phép sửa chữa - đào đất - đập phá tại phía trước và phía sau của nhà. Nếu bắt buộc phải sửa chữa, cần phải có sự tư vấn của chuyên gia phong thủy để chọn ngày thật tốt đẹp và bắt đầu khởi công với các phương vị khác trước, phương Thái Tuế và Tuế Phá sẽ động sau cùng.

Ngoài ra, nếu bàn làm việc của bạn có hướng Tây Bắc năm nay cũng không phải là tốt, năng lượng của Thái Tuế sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc của bạn. Tuy nhiên, nếu như bàn làm việc của bạn lại hướng về Đông Nam quay lưng lại Tây Bắc, như vậy Thái Tuế ở phía sau và bạn sẽ được năng lượng tích cực của Thái Tuế hỗ trợ. Đó chính là lý thuyết “Thái Tuế khả tọa bất khả hướng“ trong phong thủy học.

Trong tín ngưỡng dân gian truyền lại, chúng ta có những phương pháp để hoá giải vận hạn của Thái Tuế ví như là làm lễ cúng Thái Tuế đầu năm, sử dụng Phù Thái Tuế mỗi năm, hoặc theo một số thầy phong thủy ngày nay thì việc đeo ngọc bội hóa giải Thái Tuế cũng đem lại tác dụng tích cực.

Việc dùng các nghi thức, phù chú để hóa giải vận hạn cần phải được tư vấn chi tiết, cụ thể cho từng trường hợp, bởi vậy không thể nói hết trong khuôn khổ một bài viết được. Ngoài ra theo quan điểm của người viết, chúng ta tìm hiểu, nghiên cứu về lý học vận số để chúng ta làm chủ nó chứ không phải để bị áp lực tâm lý và bị lệ thuộc vào nó.

Việc có một cuộc sống sinh hoạt điều độ, sống hòa nhập, thuận tự nhiên, sống đạo đức làm nhiều điều thiện, giúp đỡ người khó khăn, tích cực phóng sinh - cúng dường… chính là phương pháp hóa giải vận hạn hữu hiệu và tích cực nhất.

Chúc các bạn một năm mới Mậu Tuất 2018 với nhiều niềm vui mới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan