Toàn cảnh Praha nhìn từ trên cao

Toàn cảnh Praha nhìn từ trên cao

Một thoáng Praha

(ĐTCK) Nếu thoáng qua thì Praha (Cộng hòa Sec) dễ được coi là một Paris thu nhỏ ở phía Đông châu Âu. Nhưng khi lạc bước trên những đường phố ở trung tâm Thành phố, bạn sẽ thấy sự khác biệt. 

Nằm trong lòng thung lũng có dòng sông Vltava chảy qua và trên 10 sườn đồi thoai thoải, Praha có được thanh bình nhờ dân số thấp (khoảng 1,2 triệu người) và sự đa dạng về tự nhiên, khí hậu nơi đây.

Praha, thành phố của hàng trăm tháp chuông, hay “thành phố vàng", cũng là thành phố “may mắn” của châu Âu ít chịu khói lửa chiến tranh. Vì vậy, trong lòng Praha ẩn chứa nhiều tầng kiến trúc từ Baroque, Gothic, và Art Nouveau (tân nghệ thuật)… Tất cả tạo nên một Praha khác biệt và cuốn hút.

Những tòa nhà với kiến trúc khác nhau nằm san sát, trong đó có những tòa nhà có độ tuổi vài trăm năm

  Thành phố với rất nhiều tháp chuông với thiết kế khác biệt…

Nên còn được gọi là “thành phố của hàng trăm tháp chuông” 

Kiến trúc bên trong nhà thờ tuyệt đẹp, nằm ngay trong khuôn viên Lâu đài Praha, (hiện là nơi làm việc của Tổng thống Cộng hòa Séc)  

  Những pho tượng thế này dễ thấy ở rất nhiều tòa nhà trong thành phố

  Một điểm đặc biệt của Praha là hầu hết khu phố trung tâm đều được lát bằng đá, có những con phố có độ tuổi hàng trăm năm

Một sự phá cách hiếm hoi của Tòa nhà Dacing house, từng gây tranh luận dữ dội vì thiết kế quá khác biệt, nhưng giờ đây lại trở thành điểm nhấn và được coi là sự tiếp nối về mặt kiến trúc nhiều thế hệ của thành phố hơn 1.000 tuổi này  

Nhưng dù vậy, những nét kiến trúc cổ mới thực sự hấp dẫn du khách tới Praha. Trên cầu Charles (còn gọi là cầu Tình yêu), dễ bắt gặp những đôi tình nhân trẻ người Trung Quốc mang cả dàn ekip sang chụp ảnh cưới mỗi bình minh.  

Một thoáng Praha ảnh 9

  Đồng hồ thiên văn hơn 600 tuổi, một biểu tượng về thành tựu khoa học của Séc cũng là nơi hấp dẫn du khách khắp nơi.

Một thoáng Praha ảnh 10

Mỗi du khách nếu muốn sở hữu món quà là pha lê Bohemia sẽ phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ. Món quà dù chỉ là chiếc ly nhỏ xíu cũng có giá gần 2 triệu đồng. 

Một thoáng Praha ảnh 11

Ngoài kiến trúc, Praha còn hấp dẫn du khách bởi những công viên tuyệt đẹp… 

Một thoáng Praha ảnh 12

 Được chăm sóc tỷ mỷ như tại Vườn thượng uyển, nơi trước đây chỉ dành cho Hoàng gia và khách quý.

Một thoáng Praha ảnh 13

Nay những khu vườn này được mở cửa tự do cho khách tham quan. Trong ảnh là vườn hồng và hoa Lavender khoe sắc trên đỉnh của một trong mười ngọn đồi tại Praha. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan