(ĐTCK) Ở Hạ Long giờ đây, thay vì chọn thuê nhà dân để kinh doanh theo truyền thống, giới doanh nhân sành sỏi còn lựa chọn đầu tư các shophouse hiện đại, năng động để “làm ăn lớn”.

Chọn shophouse để…làm ăn lớn

Trong một câu chuyện đầu năm về phát triển du lịch, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh không giấu nổi niềm vui trước những khởi sắc mà ngành kinh tế mũi nhọn này mang tới cho Quảng Ninh. Các con số ấn tượng liên tục xuất hiện trong những năm gần đây.

2017 là năm mà du lịch xứ địa đầu Đông Bắc Tổ quốc gặt hái được nhiều thành công, đón hơn 9,87 triệu lượt khách, mà đáng kể là lượng tăng mạnh mẽ số khách quốc tế (22%) với hơn 4  triệu lượt.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành “công nghiệp không khói” đặt ra nhu cầu cấp thiết là tìm mặt bằng để kinh doanh các ngành hàng phục vụ lượng khách du lịch ngày càng tăng cao.

Ở Hạ Long giờ đây, thay vì chọn thuê nhà dân để kinh doanh theo truyền thống, giới doanh nhân sành sỏi còn lựa chọn đầu tư các shophouse hiện đại, năng động để “làm ăn lớn”.

Đón cơ hội với dòng shophouse diện tích rộng

Hiện nay ở Bãi Cháy, hệ sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí đang dần hình thành, mở ra những cơ hội giao thương mới. Chỉ tính riêng Tập đoàn Sun Group cũng đã thiết lập ở đây một hệ thống shophouse đa dạng về diện tích, phù hợp với mọi nhu cầu của giới doanh nhân đất mỏ. 

Đánh trúng “cơn khát” mặt bằng buôn bán lớn cho những loại hình kinh doanh đặc thù, dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đang được thị trường quan tâm đặc biệt.

ảnh 1
Số lượng chỉ 50 căn khiến Boutique Shophouse trở nên hot chưa từng thấy 

Khu biệt thự thương mại sang trọng này cận kề đường Hạ Long, hướng trực tiếp đến các trục đường ở trung tâm Bãi Cháy - là vị trí đắc địa dễ dàng thu hút khách. Ưu điểm vượt trội của nó chính là mặt bằng rộng, thông thoáng, phù hợp với nhiều hoạt động kinh doanh.

Lô đất của biệt thự có diện tích lên đến 300m2; cao tối đa 5 tầng, mặt tiền rộng tới 12m, chia được thành 21 phòng, đem lại hiệu suất sử dụng tối ưu. Cách đó không xa là khu cầu cảng quốc tế sắp vận hành và quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp 5 sao Sun World Halong Complex.

Ngoài việc nắm trong tay giấy chứng nhận sở hữu lâu dài, thì “điểm cộng” khác để tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư Boutique Shophouse chính là chi phí cải tạo hầu như không đáng kể.

Nhờ mặt tiền rộng, chủ đầu tư thỏa sức kinh doanh lớn, thay vì mua vài ba căn nhỏ và tốn thêm chi phí để đập thông, cải tạo. So với các biệt thự hoặc nhà đất truyền thống, lợi thế làm ăn ở những khu shophouse như thế này là ngoài khách vãng lai còn có dòng khách lớn, ổn định trong nội khu nghỉ dưỡng 5 sao.  

Với những ưu điểm vượt trội, dòng sản phẩm Boutique Shophouse khiến giới đầu tư, kinh doanh không chỉ ở Hạ Long mà còn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận mê mẩn.

Trên thị trường thứ cấp, sản phẩm này được giao dịch liên tục bởi số lượng hữu hạn chỉ 50 căn. “Khác biệt từ vị trí” chính là giá trị góp phần kích thích tăng lợi nhuận từ việc kinh doanh các ngành hàng phục vụ du lịch.

Đặng Khôi
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.