Lotte World Tower - niềm tự hào mới của Hàn Quốc

Lotte World Tower - niềm tự hào mới của Hàn Quốc

(ĐTCK) Lotte World Tower tại Seoul không phải là tòa nhà cao nhất trên thế giới, thực tế, đứng ở vị trí thứ 5, nhưng không vì vậy mà bớt đi phần đặc biệt. Thứ nhất, nó là tòa nhà bằng kính có thể quan sát từ dưới lên cao nhất trên thế giới. Du khách có thể đi dạo tại những hành lang bằng kính ở độ cao chóng mặt - 1.640 feet - tương đương nửa km phía trên mặt đất.

Bên cạnh đó, Lotte World Tower sở hữu bể bơi ở độ cao nhất trên thế giới, tại tầng 85 và có thang máy nhanh nhất thế giới, với vận tốc cho phép đi từ mặt đất tới tầng 123 trong 1 phút.

Chưa hết, màn biểu diễn khai trương tòa nhà cao nhất Hàn Quốc vào ngày 3/4 vừa qua hoành tráng tới mức, nhiều chuyên gia nhận định, nó đủ sức khiến người dân quên đi những scandal mà Tập đoàn Lotte đang phải đối mặt.

Cụ thể, Chủ tịch Tập đoàn Shin Dong-bin, cùng 3 thành viên khác trong gia đình vừa phải ra hầu tòa ngày 20/3 vừa qua vì các cáo buộc tham nhũng, biển thủ và đưa hối lộ. Trong khi Trung Quốc đang có những biện pháp thắt chặt với hoạt động kinh doanh của Lotte tại thị trường này, nhằm phản ứng trước việc Hàn Quốc chấp nhận cho Mỹ thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa.

Lotte World Tower - niềm tự hào mới của Hàn Quốc ảnh 2

Theo số liệu tại Hội đồng Các tòa cao ốc và môi trường đô thị (CTBUH), ở độ cao 555m, Lotte World Tower trở thành tòa nhà cao nhất Hàn Quốc (cao hơn 250m so với tòa nhà cao thứ hai là Northeast Asia Trade Tower) và là tòa nhà cao thứ 5 thế giới.

Lotte World Tower - niềm tự hào mới của Hàn Quốc ảnh 3

Việc Lotte Wolrd Tower hoàn thành đã đánh dấu mốc đặc biệt, khi nó đẩy Petronas Twin Towers tại Kuala Lumpur ra khỏi danh sách 10 tòa nhà cao nhất trong thế giới lần đầu tiên kể từ khi nó trở thành tòa nhà cao nhất thế giới vào năm 1998. Hiện tại, kỷ lục này thuộc về tòa nhà Burj Khalifa (cao 828m) năm 2010.

Lotte World Tower - niềm tự hào mới của Hàn Quốc ảnh 4

Hình dáng của tòa nhà được thiết kế theo mẫu hình gốm cổ và nghệ thuật thư pháp của Hàn Quốc: vươn lên mượt mà, thon nhọn tại phần chóp, sự mềm mịn đối lập với những ngọn núi đồ sộ tại khu vực. Bên trong tòa nhà là các không gian đa dạng của khu vực mua sắm, văn phòng, khắc sạn 7 sao sang trọng và các khu căn hộ kết hợp văn phòng – officetel.

Trước đó, tòa nhà cũ của Lotte, cao 10 tầng, mở cửa vào năm 2014 là nơi cung cấp không gian mua sắm, giải trí cho hơn 28 triệu người mỗi năm, tương đương với ½ dân số Hàn Quốc.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan