Kiến trúc lạ: Ngôi nhà thân cây, hoàn thiện giấc mơ tuổi thơ

Kiến trúc lạ: Ngôi nhà thân cây, hoàn thiện giấc mơ tuổi thơ

(ĐTCK) Malan Vorster Architecture Interior Design là công ty đã từng có nhiều dự án liên quan tới việc xây dựng các công trình kiến trúc tại môi trường nhiều cây xanh và lần này, họ có nhiệm vụ thiết kế một ngôi nhà dạng thân cây, hòa nhập với khu vực xanh mát tại Cape Werf (Nam Phi) nhưng vẫn giữ được hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Được truyền cảm hứng bởi những cây xanh trong khu vực xây dựng, khách hàng yêu cầu ngôi nhà với dạng cabin, có 1 phòng ngủ như những ngôi nhà trên cây.

Kiến trúc này được đặt trong một diện tích khá hẹp, bao bọc xung quanh là cây cối như một khu vườn rậm rạp. Cũng chính bởi vậy, ngôi nhà phải mang dáng hình thẳng đứng, mô phỏng như những thân cây xung quanh, đồng thời tối đa hóa được tầm nhìn từ vị trí cao nhất.

Tòa nhà biến thành một công trình hiện đại ngay tại khu rừng xanh mướt, với không gian sinh hoạt tại tầng 1, phòng ngủ tại tầng 2 và khu vực sân thượng tại tầng 3. Cấu trúc hình học được sử dụng khéo léo đã tạo không gian sinh hoạt rộng rãi, dù diện tích không quá lớn.

Cụ thể, ngôi nhà được xây dựng với cấu trúc vuông, nhưng tại mỗi góc được mở rộng với các hình vòng cung, vừa giúp tạo tầm nhìn thoáng đáng, vừa tạo độ mềm mại, tròn trịa như những gốc cổ thụ. Với vật liệu chính là các dầm thép và gỗ, ngôi nhà có độ chắc chắn nhưng vẫn nhẹ.

Các thanh gỗ được gia công khéo léo để qua thời gian có thể có màu sắc chính xác như những thân cây tại khu vực xung quanh.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan