KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng

KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng

(ĐTCK) Trung tâm Nghiên cứu và học tập Dầu khí Quốc vương Abdullah (KAPSARC) là một viện nghiên cứu độc lập phi lợi nhuận với mục tiêu nghiên cứu chính sách, đóng góp cho nỗ lực sử dụng năng lượng một cách hiệu quả trên toàn cầu.

Cộng tác với nhiều trung tâm nghiên cứu quốc tế, tổ chức chính sách công, tổ chức chính phủ trên toàn cầu, KAPSARC tập hợp các chuyên gia hàng đầu trên thế giới tới đây để giải quyết các vấn đề về năng lượng, tự do chia sẻ kiến thức, tầm nhìn và tiến hành công việc nghiên cứu.

KAPSARC có diện tích 70.000 m2, bao gồm 5 khối nhà: Trung tâm Kiến thức năng lượng, Trung tâm Máy tính năng lượng, Trung tâm hội nghị với phòng họp 300 ghế ngồi; Thư viện nghiên cứu và Musalla, nơi cầu nguyện.

Quá trình thiết kế 5 khối nhà thành một tổng thể thống nhất đã cân nhắc kỹ lưỡng tới công nghệ và các yếu tố môi trường, với khả năng tối thiểu hóa năng lượng và các nguồn lực tiêu thụ. Chưa kể, các khối dạng tổ ong được sắp xếp để căn nhà có thể làm dịu bớt ánh sáng mạnh và nhiệt lượng lớn tại khu vực này.

Cấu trúc các khối nhà hình lục lăng cho phép sử dụng ít nguyên liệu nhất, trong khi tối đa hoa không gian bên trong. Cách sắp xếp, tổ chức các khối nhà khiến KAPSARC mang hình dạng của tinh thể pha lê lấp lánh giữa sa mạc đầy ánh nắng.

5 khối nhà khác nhau của KAPSARC được thiết kế với kích cỡ và cách thức tổ chức phù hợp nhất với chức năng. Mỗi khu nhà được chia thành hai khu phục vụ công việc và không gian nối tiếp với môi trường cảnh quan bên ngoài.

KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng ảnh 1
KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng ảnh 2
KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng ảnh 3
KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng ảnh 4
KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng ảnh 5
KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng ảnh 6
KAPSARC, ​tinh thể pha lê giữa sa mạc nóng bỏng ảnh 7

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan