Hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy Đông phương

Hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy Đông phương

(ĐTCK) So với phương pháp kiến trúc và xây dựng từ hàng trăm năm trước, hệ thống tri thức của ngành kiến trúc, xây dựng hiện nay đã rất phát triển, với những phương pháp tính toán ngày càng chính xác cho các công trình xây dựng.

Hiện nay, ngành xây dựng đã sáng tạo ra những vật liệu xây dựng ngày càng bền, đẹp. Cùng với đó là các phương tiện kỹ thuật, các phương pháp xây dựng ngày càng hoàn hảo được sáng tạo, áp dụng trong việc xây dựng các công trình nhà ở, kiến trúc phục vụ cho cuộc sống của con người.

Dù vậy, bạn đọc cũng đồng ý với tôi rằng, những tri thức của ngành kiến trúc, xây dựng hiện đại không chỉ bây giờ, mà cả sự phát triển trong tương lai, cũng chỉ giới hạn trong nội hàm của tính kỹ thuật và tính thẩm mỹ của các công trình kiến trúc. Cùng lắm, ngành kiến trúc, xây dựng hiện đại kết hợp với ngành vật lý địa cầu để xây dựng những ngôi nhà chống được động đất, chống được gió lốc, hoặc những tác động mang tính quy luật của thiên nhiên đến ngôi nhà, mà con người của nền văn minh hiện đại có thể nhận thức được một cách đơn giản, như vấn đề ổn định nhiệt độ, vấn đề ánh sáng, thông gió...

Trong khi đó, có thể nói, hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy Đông phương đã vượt qua những giới hạn này. Nó mô tả những quy luật tương tác hết sức phức tạp của mọi hiện tượng với một phạm trù rất rộng, từ vũ trụ, môi trường, cấu trúc hình thể nhà, đến cả ảnh hưởng của từ trường trái đất lên ngôi nhà, ảnh hưởng đến con người.

Hệ thống Địa lý phong thủy Đông phương thể hiện điều này qua các hệ thống lý thuyết, mô tả các hệ quy chiếu riêng phần, gồm:

1/ Bát trạch: Mô tả sự tương tác của bức xạ từ trường trái đất.

2/ Loan đầu: Mô tả ảnh hưởng và tương tác của môi trường chung quanh ngôi nhà.

3/ Hình lý khí Dương trạch: Mô tả tương tác tương quan cấu trúc ngôi nhà và ảnh hưởng của nó lên con người.

4/ Huyền không: Mô tả sự tương tác của vũ trụ ảnh hưởng đến ngôi gia.

Tất cả những hệ thống lý thuyết mô tả từng hệ quy chiếu riêng phần này, thống nhất một cách có hệ thống trong một tập hợp chung, là ngành Địa lý phong thủy Đông phương, được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt. Và tất cả đều có khả năng tiên tri có thể kiểm chứng.

Một nhà phong thủy giỏi chỉ cần nhìn cấu trúc bên ngoài tòa nhà, hoặc kỹ hơn là xem xét cấu trúc bên trong tòa nhà, họ có thể xác định mang tính tiên tri cho những con người trong tòa nhà đó sẽ đi về đâu.

Cho nên, tôi cho rằng, cho dù chúng ta tin hay không tin Địa lý phong thủy, thì thực tại khách quan đó vẫn đang ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Và Địa lý phong thủy chính là một hệ thống tri thức tổng hợp những quy luật khách quan, nhằm giải thích thế giới quan theo hệ thống lý thuyết của nó. Tất nhiên, nó phải hình thành trong một nền văn minh cực kỳ phát triển, nếu so sánh với nền văn minh của chúng ta.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan