Hà Nội thúc tiến độ 2 dự án công viên phía Tây

(ĐTCK) UBND TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng 2 dự án công viên lớn, nằm ở khu vực phía Tây Thành phố là Dự án Công viên hồ điều hòa Nghĩa trang Mai Dịch và Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính.
Hà Nội thúc tiến độ 2 dự án công viên phía Tây

Cụ thể, với Dự án khu công viên - hồ điều hòa phía Bắc và phần mở rộng phía Nam Nghĩa trang Mai Dịch, quy mô 151.569 m2 do CTCP Bất động sản Hồng Ngân làm chủ đầu tư theo hình thức BT, Thành phố chỉ đạo phải khởi công xây dựng trong quý III/2015. Dự án này chậm tiến độ và bị nhắc nhở nhiều lần.

Được biết, dự án đã được chấp thuận đầu tư theo hình thức BT từ tháng 5/2013, với tổng vốn đầu tư 975 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty Hồng Ngân sẽ được làm chủ đầu tư dự án đối ứng là Khu đô thị Thành phố Xanh tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, có diện tích hơn 17,6 héc-ta.

Trong khi đó, với Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, Thành phố chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc tập trung đẩy nhanh việc thẩm định quy hoạch chi tiết 1/500 dự án trước ngày 20/3/2015.

Dự án này từng được thu hồi từ Tập đoàn Vina Megastar. Đến tháng 5/2013, Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội xin được làm chủ đầu tư, tuy nhiên, Thành phố đã giao cho UBND quận Thanh Xuân quản lý toàn bộ khu đất. Hiện khu đất này đang được khai thác làm sân bóng và bãi gửi xe.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan