Độc đáo: Ngôi trường trên đầm lầy

Độc đáo: Ngôi trường trên đầm lầy

(ĐTCK) Alfa Omega là ngôi trường đặc biệt được xây dựng tại TP. Tangerang (Indonesia) với diện tích 11.700 m2 trên khu vực đầm lầy và cánh đồng nền đất yếu. 

Thách thức đối với các kiến trúc sư là phải xây dựng được tòa nhà cao 2,1 m trên mặt đất tại nơi có cấu trúc nền không ổn định, đồng thời phải là công trình thấm đẫm tinh thần của cuộc sống địa phương.

Ngôi trường này không chỉ là nơi giáo dục, mà còn có sự tương thích với môi trường tự nhiên, giúp học sinh có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và ham muốn khám phá, học hỏi thông qua các hoạt động ngoài trời.

Vật liệu chính của ngôi trường là thép và tre

Alfa Omega bao gồm 4 khối nhà tập trung vào điểm kết nối là sân trung tâm.

Do những hạn chế về yêu cầu kỹ thuật tại nền đất yếu, cùng với yếu tố kinh tế, dự án này đã lựa chọn vật liệu chính là thép và tre.

Toàn bộ kết cấu các khối nhà được xây dựng bằng thép, đảm bảo tính nhẹ, bền vững, đồng thời tạo cơ hội cho việc trang trí bằng các thiết kế mang tính hiện đại, linh hoạt.

Trong khi đó, tre là loại nguyên liệu sẵn có tại địa phương, phù hợp với yếu tố kinh tế, đồng thời tạo dáng vẻ mang tinh thần truyền thống.

 Alfa Omega bao gồm 4 khối nhà tập trung vào điểm kết nối là sân trung tâm

Bên cạnh đó, sự khéo léo của những người lao động động địa phương chính là giải pháp cho 3 vấn đề: nhân lực, tối ưu hóa các nguồn lực và sự bền vững. Ngôi trường đã được hoàn thành trong 4 tháng.

Với kết cấu bằng tre, ngôi trường phụ thuộc lớn vào yếu tố thông gió và tỏa nhiệt tự nhiên. Phần mái được xây cao nhằm lưu thông không khí, các cửa sổ và tường xây thoáng tạo khe thoát khí.

Với thiết kế này, các luồng không khí tự nhiên lưu thông, khiến căn nhà trở nên mát mẻ mà không cần sử dụng hệ thống điều hòa.

Độc đáo: Ngôi trường trên đầm lầy ảnh 3

 Phần mái được xây cao nhằm lưu thông không khí

Độc đáo: Ngôi trường trên đầm lầy ảnh 4

 Các cửa sổ và tường xây thoáng tạo khe thoát khí

Độc đáo: Ngôi trường trên đầm lầy ảnh 5

  Ngôi trường đã được hoàn thành trong 4 tháng

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan