Địa Lý phong thủy Đông phương với kiến trúc, xây dựng hiện đại

Địa Lý phong thủy Đông phương với kiến trúc, xây dựng hiện đại

(ĐTCK) Nhiều kiến trúc sư hiện đại cho cho rằng "Việc ứng dụng Địa lý Phong thủy Đông phương làm hạn chế tư duy sáng tạo khi thiết kế, xây dựng các công trình". Đây là một cách hiểu sai.

Chúng ta hoàn toàn có thể bác bỏ điều này khi xem xét lịch sử của ngành kiến trúc, xây dựng hiện đại. Tất cả mọi người sống trong thời đại hiện nay đều nhận thấy quá trình phát triển của ngành kiến trúc, xây dựng. Nhân loại bắt đầu tạo ra chỗ ở của mình từ thời mông muội, bằng những túp lều, nhà tranh vách đất, nhà gỗ… cho đến những khu nhà có kiến trúc cực kỳ hiện đại như ngày nay.

Tất nhiên, trong quá trình phát triển từ đơn giản đến phức tạp của ngành kiến trúc xây dựng, trong sự tiến hóa của nền văn minh, những tiêu chí, quy định và nguyên tắc trong hệ thống thiết kế kỹ thuật cũng ngày càng phức tạp mà những kiến trúc sư hiện đại phải tuân thủ. Rõ ràng, những tiêu chí này không làm hạn chế những sáng tạo của ngành kiến trúc xây dựng hiện đại.

Vậy thì, nhân danh một ngành khoa học tổng hợp những quy luật tương tác của tự nhiên ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, thông qua những công trình kiến trúc - tất nhiên ngành Địa Lý phong thủy Đông phương cũng rất cần tuân thủ những tiêu chí, nguyên tắc, những quy định của nó khi thiết kế các công trình kiến trúc liên quan.

Đây chính là điều mà các kiến trúc sư Đông phương đã thực hiện từ cả thiên niên kỷ trước và họ đã để lại những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ đến tận ngày hôm nay. Đây chính là những bằng chứng sinh động, chứng minh một cách thuyết phục về khả năng sáng tạo của hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy Đông phương.

Một bằng chứng sinh động nữa là: Ngay cả các công trình xây dựng hiện đại nổi tiếng cũng có không ít những công trình có sự can thiệp của hệ thống tri thức thuộc về ngành Địa lý phong thủy Đông phương; hoặc chí ít nó cũng được phân tích với hệ thống phương pháp luận của ngành cổ học này, qua lăng kính phong thủy của các phong thủy gia.

Một thí dụ nữa, sinh động và cụ thể hơn, chính là việc ngài Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump và là nhà tài phiệt bất động sản có ảnh hưởng lớn trên thế giới, luôn có cố vấn phong thủy trong các dự án bất động sản của ông ta.

Đây chính là những ví dụ để thấy rằng: Việc ứng dụng hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy Đông phương hoàn toàn không hề hạn chế tư duy sáng tạo. Mặc dù nó có rất nhiều những quy tắc, nguyên lý hết sức phức tạp - từ tổng hợp đến từng chi tiết - phải tuân thủ, khi thiết kế một công trình kiến trúc, hoặc cả một khu đô thị trên cơ sở hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy Đông phương.

Là một người kiếm sống lâu năm về nghề Địa lý phong thủy và có tìm hiểu sâu về ngành này - hoặc bạn đọc có ưu ái tặng cho tôi cái tên gọi là Phong thủy gia và nhà nghiên cứu - thì nó cũng không làm thay đổi nội dung, điều mà tôi trình bày sau đây:

Hệ thống tri thức của Lý học Đông phương - mà cơ sở là thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh nền văn hiến Việt - nói chung, và của ngành Địa lý phong thủy Lạc Việt nói riêng, có khả năng tích hợp tất cả những tri thức của cả nền văn minh hiện nay trong hệ thống của nó. Cụ thể hơn, ngành Địa lý phong thủy Đông phương có thể tích hợp tất cả hệ thống tri thức của ngành kiến trúc xây dựng hiện đại, trong thiết kế và xây dựng của mọi thể loại công trình kiến trúc.

Chính khả năng tích hợp này,đã chứng tỏ một cách sinh động tính cao cấp và vượt trội của hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy Đông phương.

Có hai nguyên nhân để xác lập khả năng tích hợp này:

1/ Tính đồng đẳng của hệ thống tri thức. Trường hợp cụ thể của sự tích hợp kiến trúc và xây dựng hiện đại với Địa  lý phong thủy Đông phương - chính là: bản chất khoa học của hai hệ thống.

2/ Một tập hợp cao cấp, có tính bao trùm, sẽ có khả năng tích hợp những tập hợp đồng đẳng thấp hơn nó. Đây chính là một dẫn xuất của “Nghịch lý toán học Cantor”.

Bởi vậy, để có một sự tiếp tục phát triển của ngành kiến trúc và xây dựng hiện đại trong tương lai phát triển của nền văn minh; sự tích hợp một cách có hệ thống những tri thức của ngành kiến trúc và xây dựng hiện đại với hệ thống tri thức của ngành Địa lý phong thủy cổ Đông phương, là một vấn đề rất cần thiết.

Với những luận cứ ở trên, chúng ta đã thấy rất rõ rằng: ngành Địa lý phong thủy Đông phương chính là một hệ thống lý thuyết ứng dụng, tổng hợp tất cả những quy luật tương tác của thiên nhiên, vũ trụ, môi trường sống và của chính cấu trúc ngôi gia ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Hệ thống tri thức của ngành Địa Lý Phong thủy Đông phương giải thích tất cả các hiện tượng trong cuộc sống của chúng ta bằng hệ thống lý thuyết với phương pháp luận chuyên ngành của nó với một khả năng tiên tri.

Bởi vậy, việc tích hợp giữa hai hệ thống tri thức này, chính là sự tích hợp giữa một hệ thống tri thức của ngành kiến trúc xây dựng hiện đại thiên về cấu trúc kỹ thuật với một hệ thống tri thức phản ánh những quy luật tương tác của thiên nhiên với các đề án và công trình xây dựng.

Sự tích hợp này sẽ là một bước ngoặt quan trọng của ngành kiến trúc xây dựng hiện đại, thể hiện một cách tuyệt vời sự hòa nhập của những nền văn minh.

Chân lý chỉ có một, cho nên không thể có mâu thuẫn giữa hệ thống tri thức của nền văn minh cổ xưa - thể hiện ở ngành Địa lý phong thủy học - và hệ thống tri thức của kiến trúc xây dựng hiện đại, khi cả hai hệ thống tri thức này đều có một mục đích phục vụ con người và cùng nhân danh khoa học. Đây chính là nguyên lý căn bản để chúng hoàn toàn có thể tích hợp một cách hoàn chỉnh và trở thành một hệ thống kiến thức duy nhất phục vụ cho con người, trong ngành kiến trúc, xây dựng hiện đại.

(còn nữa)

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan