Dân chung cư Hà Nội: “Tháp Pisa còn chưa đổ, sao tôi lại phải đi“?

(ĐTCK) Đầu năm 2016, UBND TP. Hà Nội đã điểm danh một loạt tòa nhà nguy hiểm, trong đó tòa nhà G6A tập thể Thành Công và khu nhà A Ngọc Khánh được đánh giá là 2 tòa nhà nguy hiểm nhất Thủ đô. Cư dân tại đây đang "sống trong sợ hãi" vì thông tin này.

Từ bên ngoài, có thể quan sát rất rõ khe hở rộng cả mét chạy dài từ nền lên tận tầng trên cùng giữa nhà G6A với khu nhà bên cạnh. Toàn bộ tòa nhà có nhiều mảng bong tróc, dùng tay vỗ nhẹ là vữa rơi cả mảng, nhiều vị trí là dầm của tòa nhà bị lở phần bê tông, lộ rõ cốt thép bị han rỉ. Giữa ban ngày, nhưng hành lang không có nhiều ánh sáng, tối om, hệ thống dây điện cũ nát giăng đầy.

 Chị Nguyễn Thu Trang, chủ căn hộ tầng 5 cho biết, đã phải chi ra khoảng 100 triệu đồng để sửa sang, trát lại vữa, bịt khe nứt và sơn sửa toàn bộ căn nhà. Nhưng việc mặt sàn bị nghiêng hẳn về một góc thì gia đình chị không thể khắc phục nổi. Khi biết tin sẽ có khả năng phải di dời, chị Trang rất ủng hộ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với việc di dời. Chủ một căn hộ tại đây đã lấy ví dụ về Tháp nghiêng Pisa tại Ý để giải thích cho phóng viên Đầu tư Bất động sản hiểu việc mình không hề sợ hãi khi ở trong khu nhà được xếp loại đặc biệt nguy hiểm của Hà Nội này.

Không chỉ người chủ nhà trên, nhiều hộ dân cho biết, tuy nhà có sập xệ nhưng vẫn có nhiều cái lợi như hàng xóm, giao thông thuận tiện, con cái đi học gần, chợ búa có sẵn… Ngoài ra, tầng 1 của nhà G6A Thành Công và nhà A Ngọc Khánh hiện đang cho thuê mặt bằng toàn bộ là các hàng quán buôn bán rất tấp nập.

Tuy nhiên, trong khi lãnh đạo TP. HCM đã cam kết sau 2 năm sẽ giải tỏa toàn bộ chung cư cũ nát, Hà Nội sẽ làm gì?

Dưới đây là hình ảnh đáng sợ tại 2 tòa nhà chung cư cũ G6A Thành Công và khu nhà A Ngọc Khánh mà phóng viên Đầu tư Bất động sản vừa ghi lại.

Dân chung cư Hà Nội: “Tháp Pisa còn chưa đổ, sao tôi lại phải đi“? ảnh 1

 Vết nứt lớn nhìn thấy rõ chạy dọc tòa nhà G6A Thành Công

 Nhiều căn hộ có độ nghiêng lớn quan sát rõ bằng mắt

 Vết nứt lớn nhìn thấy rõ chạy dọc tòa nhà G6A Thành Công

 Không rõ các vị thực khách bên dưới có biết, trên đầu họ, khu nhà đang phải bọc thép chống đỡ như thế này?

Hà Nội hiện có 1.000 khu nhà chung cư xuống cấp nguy hiểm cần cải tạo 

 Tường nhà G6A rơi vỡ từng mảng, lộ cả kết cấu thép rỉ rét

Bảng điện chắp nối bằng dây nilon tại nhà G6A 

 Mặt tiền tầng 1 khu nhà A Ngọc Khánh có nhiều cửa hàng ăn uống

Nhưng vì nhiều lý do, việc này được nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo ví khó như “húc đầu vào đá” 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan