Đá quý Tourmaline có dải màu phong phú bậc nhất trong thế giới đá quý

Đá quý Tourmaline có dải màu phong phú bậc nhất trong thế giới đá quý

Đá Tourmaline: “Đá vua” chặn tà khí

(ĐTCK) Từ ngàn năm nay, con người đã sử dụng đá để làm vật trang sức và trong mỗi nền văn minh cổ đại phương Tây hay phương Đông đều có những giai thoại về các loại đá khác nhau như đá hộ mệnh, đá chữa bệnh…

Thời đại ngày nay, với sự phát triển vượt bậc về khoa học kỹ thuật, con người cũng đã nhìn nhận lại những giá trị từ xa xưa của những vật dụng gắn liền với thiên nhiên. Những liệu pháp chữa bệnh từ đá thiên nhiên dần có chỗ đứng ngày một lớn trong đời sống xã hội. Một trong số những loại đá được Trung tâm Địa y học quan tâm nghiên cứu nhất là đá Tourmaline.

Đá Tourmaline có một tính chất vô cùng đặc biệt, đó là “tính hỏa điện”. Tính hỏa điện có thể được giải thích là sự thay đổi về nhiệt độ như nung nóng sẽ tạo ra điện tích trái dấu ở 2 đầu tinh thể và ngược lại.

Điều này giải thích việc các viên đá Tourmaline có kích thước tương đối lớn,20 - 200 kg, được đặt ngoài trời - nơi có sự thay đổi rõ rệt nhiệt độ ngày đêm, nhiệt độ theo mùa, sẽ giúp phát huy tốt nhất tính chất hỏa điện của đá và do đó, bản thân xung quanh viên đá- cùng với kết hợp với một số kỹ thuật đặc biệt khác, sẽ tạo ra một màn chắn có khả năng chặn được các loại bức xạ xấu không tốt cho chủ nhà.Chính vì lẽ đó, đá Tourmaline luôn được coi là loại “đá vua” trong chặn tà khí áp dụng trong phong thủy dân gian.

Xét đến mục tiêu quan trọng nhất trong các hoạt động về phong thủy hiện đại- địa y học, là tạo ra môi trường tốt nhất ở dưới và xung quanh giường ngủ, Trung tâm Địa y học áp dụng triệt để các hợp phần của một số loại đá đặc biệt, trong đó có Tourmaline cho vào các túi nhỏ khoảng 3x2cm đặt xuống gầm giường và phân bố các túi trên với khoảng cách nhất định, nhằm ngăn chặn các dòng địa khí xấu rất có hiệu quả.

Ngoài ra, đá Tourmaline cũng được áp dụng trong trang phục, trang sức làm ấm cơ thể ở các nước phương Tây.Con người trong quá trình di chuyển luôn luôn chịu bởi các lực điện từ trường khác nhau, do đó với bản thân viên đá Tourmaline đang đeo trên người cũng chịu sự thay đổi lực đó, khiến nó tạo ra nhiệt. Với khả năng tạo nhiệt trên- nói khác là khả năng tạo ra các bước sóng hồng ngoại xa, đá Tourmaline có khả năng xâm nhập sâu hơn qua lớp biểu bì, thâm nhập vào các mao mạch và qua đó làm ấm và lưu thông khí huyết.

Trong Đông y, khái niệm về bệnh tật sinh ra do tắc khí huyết là một khái niệm ngày càng chuẩn xác, đặc biệt từ khi các thí nghiệm về các tính chất của máu chịu tác động từ môi trường bên ngoài ra đời. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến một yếu tố gọi là độ nhớt của máu, có thể được đo bằng máy móc hiện đại, chúng chịu tác động rất lớn từ các yếu tố bên ngoài, như sóng điện từ do máy tính, điện thoại, các dòng địa khí xấu từ lòng đất... và trong một số trường hợp, những sóng trên có thể làm tăng độ nhớt của máu trung bình là 2,7 lần, đôi khi lên đến 6 lần. Vậy, với vận tốc chênh lệch nhau nhiều lần như vậy, thì nguyên nhân phát sinh bệnh tật của rất nhiều loại bệnh mãn tính, bệnh không rõ nguyên nhân, bệnh ung thư... ngày nay liệu có một phần nguyên nhân do có quá nhiều sóng bức xạ có hại xung quanh chúng ta chăng?

Ngoài việc hiểu về các đặc tính vật lý của đá quý áp dụng trong chữa bệnh, việc tìm hiểu về các vị trí huyệt quan trọng trong cơ thể để đeo chúng cũng là vấn đề hết sức quan trọng. Trong dân gian, từ xưa đến nay không phải ngẫu nhiên mà chúng ta đeo vòng đá trên cổ tay, hay đeo trên cổ hoặc làm đeo khuyên vào tai.

Khi ta đeo vòng tay bằng đá áp sát vào cổ tay sẽ kích thích các nguyên huyệt hành thổ như đại lăng, thái uyên, thần môn. Còn nếu đeo mặt cổ, thì tác động vào các đại huyệt như đản trung hoặc thiên đột. Hoặc như chị em phụ nữ thường thích đeo khuyên tai cũng có căn nguyên của nó, chúng kích thích vào vùng dái tai, là kích thích cho hoạt động của thận, giúp bài tiết tốt hơn, da dẻ cũng sẽ hồng hào hơn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan