Chọn người xông đất, mở hàng năm 2017

Người tuổi Tý nên chọn người tuổi Sửu, Thân, Thìn để xông đất, mở hàng cho mình. Nếu không cầu kỳ, bạn chỉ cần chọn người vui vẻ, hào sảng là được.

Người xông nhà, xông đất là người bước chân đầu tiên vào nhà sau phút giao thừa. Người Việt Nam bao đời nay đều coi trọng người xông đất với mong muốn một năm mới có nhiều may mắn. Tương tự, người kinh doanh cũng quan trọng chọn người mở hàng đầu năm, với mong muốn năm đó làm ăn thuận lợi, phát tài.

Có hai cách để chọn người xông đất, mở hàng.

Nếu không cầu kỳ, bạn chỉ cần chọn người có tính cách vui vẻ, hào sảng.

Nếu cầu kỳ, bạn hãy chọn người hợp tuổi với mình. Đó có thể là người tam hợp, lục hợp với bạn. Bảng 12 con giáp tam hợp và lục hợp như sau:

chon-nguoi-hop-tuoi-de-xong-dat-mo-hang-nam-2017

Qua bảng này, các bạn có thể thấy người tuổi Tý có thể chọn tuổi Sửu, hoặc Thân, Thìn để mở hàng, xông đất hoặc làm ăn, buôn bán. Người tuổi Sửu thì chọn tuổi Tý, Tỵ và Dậu. Những tuổi khác tương tự xem bảng trên.

Khi chọn được người xông đất rồi, bạn cũng chọn người tuổi này để mở hàng cho mình. Ngày mở hàng thích hợp cho 12 con giáp năm nay như sau:

chon-nguoi-hop-tuoi-de-xong-dat-mo-hang-nam-2017-1

Lưu ý, tự chủ nhà cũng xông đất được cho mình nhưng nhưng vào năm tuổi hoặc phạm sao xấu thì nên nhờ người hợp tuổi với mình để xông nhà, theo quan niệm sẽ giúp cho mọi chuyện trong năm đó được thuận lợi hơn. 

Người mở hàng có thể là giám đốc công ty hoặc thành viên ban lãnh đạo. Trường hợp giám đốc hay ban lãnh đạo đều không hợp tuổi thì chọn người thân trong nhà hay đối tác để mở hàng. Một điều quan trọng khi chọn người xông nhà, mở hàng đầu năm, là tuyệt đối tránh thuê người đến chỉ để hợp tuổi khi không biết tính cách, năng lực... của họ.

Tin bài liên quan