Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố

Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố

(ĐTCK) Nằm tại rìa phía Nam của TP. Bắc Kinh, Trung Quốc, Chaoyang Park là khu tổ hợp công viên rộng lớn nhất còn sót lại tại khu vực kinh tế sầm uất bậc nhất này, với diện tích 220.000 m2 bao gồm 10 tòa nhà. Sự kết hợp giữa các khối kiến trúc cao tầng, cùng khu vực cây xanh trên mặt đất tạo nên khung cảnh tựa như những bức tranh thủy mặc nổi tiếng.

Có vị trí và chức năng tương tự như Central Park tại TP. Manhattan (Mỹ), nhưng thay vì những ngôi nhà cao tầng với cấu trúc hình hộp hiện đại, tạo nên sự ngăn cách khu vực công viên với thành phố, Chaoyang Park được thiết kế để ‘mở rộng” hơn nữa môi trường tự nhiên tại đây.

Được truyền cảm hứng từ các bức tranh phong cảnh thủy mặc truyền thống của Trung Quốc, các khối kiến trúc tại đây thể hiện mối liên kết giữa các tòa nhà theo những dạng thức của tự nhiên: núi, sông, suối, đồng bằng và rừng rậm. Mọi thứ được đặt trọn vẹn hài hòa giữa lòng thành phố hiện đại bấc nhất. Hình ảnh 2 tòa nhà không đối xứng, với chức năng chính là văn phòng, nằm tại phía Bắc của dự án, tựa như 2 đỉnh núi vươn lên khỏi mặt nước. Các khu vực xung quanh được xây dựng như sự chuyển tiếp giữa núi non và sông ngòi, rừng cây.

Các khối nhà tại đây được xây dựng với ý tưởng “mở rộng không gian sống”, nhờ vậy các ban công luôn rộng mở, giúp cư dân có cơ hội đón nhận nhiều hơn ánh sáng mặt trời và cảm thấy gần gũi với thiên nhiên xung quanh hơn bao giờ hết.

Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố ảnh 1
Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố ảnh 2
Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố ảnh 3
Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố ảnh 4
Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố ảnh 5
Chaoyang Park Plaza: Thiên nhiên giữa lòng phố ảnh 6

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan