Casa Vicens “Bản tuyên ngôn” của Gaudi sắp mở cửa đón du khách

Casa Vicens “Bản tuyên ngôn” của Gaudi sắp mở cửa đón du khách

(ĐTCK) Casa Vicens, tọa lạc tại số 24 đường Carolines, Barcelona là ngôi nhà đầu tiên được thiết kế bởi Antoni Gaudi, vị kiến trúc sư là “cha đẻ của chủ nghĩa hiện đại xứ Catalan”, sở hữu 7 tác phẩm kiến trúc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Casa Vicens là một trong số đó.

Mới đây, chính quyền Barcelona đã xác nhận việc chính thức mở cửa Casa Vicens, biến nơi đây thành một viện bảo tàng mở trong nửa cuối năm 2017. Theo kế hoạch trước đó, việc mở cửa Casa Vicens sẽ diễn ra vào nửa cuối năm 2016, tuy nhiên lịch trình này không thể thực hiện bởi quá trình phục chế phức tạp yêu cầu nhiều thời gian, công sức hơn dự tính. Đây sẽ là lần đầu tiên ngôi nhà được vinh danh di sản văn hóa thế giới này mở cửa đón nhận công chúng.

Năm 1883, Manel Vicens, chủ nhân của công trình, đã ủy quyền cho kiến trúc sư Antoni Gaudi thiết kế một căn nhà để gia đình ông nghỉ hè tại Barcelona. Vào thời điểm đó, Gràcia chỉ là một thị trấn nhỏ khá cách biệt, thay vì là khu đô thị sầm uất như hiện nay. Cũng bởi vậy, công trình không hề có mục tiêu “kháng cự” với những tòa nhà sẽ được xây dựng xung quanh nó sau này, nhưng cũng vì thế mà ngày nay, nó có vẻ hoàn toàn tách biệt so với khu vực nổi tiếng bởi các con phố chật hẹp và cư dân đông đúc.

Các công trình của Gaudi là sự kết hợp niềm đam mê đối với thiên nhiên, tôn giáo và lòng yêu nước. Ông mang tới một luồng gió mới, một bước ngoặt cho nền kiến trúc trên thế giới, riêng biệt, lạ lùng nhưng lại quá độc đáo nên cho đến nay, không một ai có thể đi tiếp trên con đường của ông.

Các công trình của Gaudi chủ yếu nằm tại Barcelona, Tây Ban Nha, trong đó có Tòa nhà Casa Vincens, Nhà thờ Sagrada Familia, Công viên Parc Guell, Hầm mộ nhà thờ Colonia Guell, Ngôi nhà Casa Batllo, Tòa nhà Casa Mila và Tòa nhà Bellesguard. Hàng năm, TP. Barcelona thu hút hàng triệu lượt khách du lịch, những người hâm mộ, đam mê tác phẩm của Gaudi. Những tác phẩm của ông còn là nguồn cảm hứng bất tận cho tác họa sĩ siêu thực sau này. 

Thực tế, giữa những dãy phố san sát nhà cửa hầu như theo một môtip từa tựa nhau với những đường thẳng kinh điển của tường, cửa, ban công, các biệt thự do Gaudi thiết kế trở nên thật nổi bật, gây ấn tượng cực mạnh, thậm chí khiến không ít người thấy sốc.

Với mức giá khoảng 21 - 22 euro, trong nửa cuối năm 2017, du khách sẽ lần đầu tiên được bước vào không gian bên trong Casa Vincens, nơi được mệnh danh là bản tuyên ngôn của Gauddi về nghệ thuật.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan